Thế giới

Lính Mỹ tại Hàn Quốc sẵn sàng tấn công Triều Tiên "tối nay"

21/09/2016, 15:58
image

Lính Mỹ đóng tại Hàn Quốc luôn duy trì trạng thái sẵn sàng tấn công Triều Tiên trong "tối nay".

president-obama-kim-jong-un

Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc luôn được duy trì trong trạng thái "chiến đấu ngay tối nay" từ sau vụ thử hạt nhân mới nhất của Triều Tiên. (Ảnh minh họa)

Washington Free Beacon ngày 20/9 đưa tin, ngay sau khi Triều Tiênvụ thử hạt nhân mới nhất, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter tiết lộ rằng lực lượng Mỹ đóng tại Hàn Quốc đã phải duy trì tư thế sẵn sàng “chiến đấu ngay tối nay”.

"Khẩu hiệu của Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc là ‘chiến đấu ngay tối nay”, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter nói.

“Khẩu hiệu đó được đưa ra không phải bởi vì chúng tôi muốn làm như vậy mà đó là điều chúng tôi có thể làm và sẵn sàng làm. Đó không phải là một cuộc chơi”, người đứng đầu Bộ quốc phòng Mỹ nhấn mạnh.

Phát biểu này được ông Carter đưa ra hai tuần sau khi Bình Nhưỡng vừa thực hiện thành công vụ thử hạt nhân thứ 5 được cho là có sức công phá mạnh mẽ nhất từ trước tới nay.

>>>>Xem thêm video:

Sau vụ thử hạt nhân này, báo chí Triều Tiên và một số chuyên gia phân tích hạt nhân cho rằng Bình Nhưỡng đã đạt được nhiều tiến bộ đáng kể trong thúc đẩy phát triển các chương trình hạt nhân và có thể trang bị “đầu đạn hạt nhân nhỏ hơn, nhẹ hơn và sức nổ mạnh hơn".

Hiện có khoảng 25.800 lính Mỹ đang đóng tại Hàn Quốc để giúp Seoul bảo vệ mình trước cuộc tấn công có thể xảy ra từ Triều Tiên.

Bộ trưởng Quốc phòng Carter nhấn mạnh đến cam kết bảo vệ Seoul đồng khẳng định tầm quan trọng của mối quan hệ đồng minh Mỹ-Hàn trong việc đảm bảo hòa bình khu vực cũng như hòa bình quốc tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.