Quân sự

Lính Trung Quốc tuần tra gần Ấn Độ được trang bị quân phục công nghệ cao

21/09/2020, 18:56

Lính tuần tra biên giới của Trung Quốc đã được trang bị quân phục công nghệ cao mới để chống chọi với mùa Đông khắc nghiệt.

img
Mẫu áo bông dã chiến sử dụng vật liệu tổng hợp mới của PLA phát cho các quân nhân đóng ở các vùng biên giới đặc biệt.

Một bài báo mới được xuất bản bởi tờ Nhật báo Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) tiết lộ rằng, những binh sỹ Trung Quốc đang tuần tra biên giới đã được trang bị những bộ quần áo mới với thiết kế tiên tiến, ứng dụng công nghệ cao và có nhiều chức năng thực tế, có thể giúp họ thực thi tốt hơn nhiệm vụ bảo vệ vùng biên giới, đặc biệt là khu vực giáp ranh với quốc gia láng giềng Ấn Độ.

Theo bài báo, các thiết bị hỗ trợ tuần tra biên giới mới chủ yếu bao gồm mũ trùm đầu chống lạnh, quần áo dã chiến mùa Đông, áo khoác chống lạnh nhẹ, đồ lót hút ẩm và nhanh khô, áo lót lông cừu pha cotton, áo khoác đeo trang bị vải cotton ấm , găng tay chống lạnh và một số loại phụ kiện khác.

Những trang bị mới này có thể đáp ứng nhu cầu của các binh sỹ của PLA đóng quân ở các khu vực có độ cao và nhiệt độ thấp, và trong nhiều loại môi trường địa lý khác nhau.

Theo trang web của PLA, nhiều công nghệ mới đã được áp dụng cho mẫu quân phục mới. Ví dụ, bộ quần áo tập ấm sử dụng sợi polyamide có độ bền cao được phát triển bởi kỹ thuật nội địa để đạt được cả mục tiêu trọng lượng nhẹ và độ bền cao.

Trong khi đó, các đồ mặc lót phục vụ công tác huấn luyện, thực chiến sử dụng chất liệu linen giả copolyester xốp, có khả năng hút ẩm nhanh. Ngoài ra, áo khoác chống nóng và chống lạnh nhẹ giúp cải thiện hiệu quả khả năng cách nhiệt đồng thời giảm tổng trọng lượng của trang bị cá nhân.

img
Ca nhôm và bình nước đa năng cùng một số đồ sinh tồn phục vụ sinh hoạt mới được Trung Quốc trang bị cho binh lính tuần biên.

Vì trang phục và thiết bị mới được cung cấp cho các binh sĩ đóng quân ở những khu vực biên giới và độ cao lớn, nhiều cư dân mạng Trung Quốc cho rằng có thể ám chỉ rằng binh lính Trung Quốc dọc biên giới Trung Quốc-Ấn Độ đã được chuẩn bị cho một thời gian dài trong mùa Đông sắp tới.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm thứ Tư tuần trước đã ra tuyên bố kêu gọi Ấn Độ “ngay lập tức sửa chữa các hành vi sai trái của mình và giải phóng mặt bằng càng sớm càng tốt”, đồng thời cáo buộc rằng trách nhiệm về các cuộc xung đột biên giới Trung Quốc-Ấn Độ gần đây “thuộc về Ấn Độ”.

PLA được cho là đã lắp đặt các hệ thống loa phóng thanh tại các khu vực dọc theo Đường kiểm soát thực tế (LAC) và tiến hành phát các bài hát bằng tiếng Punjabi cho binh lính Ấn Độ, một động thái gửi thông điệp tới Ấn Độ rằng quân đội của New Delhi đang bị cô lập và bị bao vây ở mọi phía.

Các chuyên gia chỉ ra rằng mặc dù Quân ủy Trung ương Trung Quốc đã thường xuyên nâng cấp các nguồn cung cấp phục vụ hoạt động tuần tra của PLA để thích ứng với điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở biên giới quốc gia, nhưng việc công bố các nguồn cung cấp mới nhất đã thu hút nhiều sự chú ý một phần do căng thẳng biên giới Trung Quốc-Ấn Độ đang diễn ra.

Thông báo đặc biệt lần này đề cập đến hiện tượng thời tiết cực kỳ lạnh giá trên các cao nguyên gần biên giới, một loại kịch bản rất giống với biên giới Trung Quốc-Ấn Độ.

img
Lính Trung Quốc và lính Ấn Độ.

Theo báo chí Trung Quốc, nó truyền đi một thông điệp tinh tế - rằng Trung Quốc hoan nghênh các cuộc đàm phán hòa bình, nhưng sẵn sàng đối đầu trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở biên giới Trung Quốc-Ấn Độ.

Ông Qian Feng, Giám đốc bộ phận nghiên cứu tại Viện Chiến lược Quốc gia thuộc Đại học Thanh Hoa ở Bắc Kinh, đã bình luận như vậy với truyền thông Trung Quốc.

Các nguồn tin từ Ấn Độ cho biết sẽ có một cuộc họp cấp tư lệnh quân đoàn mới giữa Trung Quốc và Ấn Độ được tổ chức vào tuần tới, nhưng Trung Quốc vẫn chưa trả lời hoặc đồng ý ngày giờ cụ thể.

Theo báo Indian Express, các cuộc đàm phán sắp tới có thể được coi là một nỗ lực để hạ nhiệt căng thẳng biên giới nhằm thực hiện đồng thuận 5 điểm mà các ngoại trưởng của cả hai bên đã đạt được.

Các cuộc đàm phán cấp cao thường xuyên là một dấu hiệu tốt, cho thấy sự sẵn sàng của cả Trung Quốc và Ấn Độ trong việc giải quyết các vấn đề hiện tại thông qua đối thoại. Tuy nhiên, chuyên gia Trung Quốc Qian Feng tỏ ra là người vẫn “giữ thái độ lạc quan thận trọng” về một bước đột phá lớn trong vòng đàm phán quân sự mới giữa Bắc Kinh và New Delhi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.