Quân sự

Lính tuần tra Trung Quốc được trang bị giáp trợ lực

12/12/2020, 11:31

Một chuyên gia quân sự nói rằng loại bộ đồ này đặc biệt hữu ích khi quân nhân di chuyển ở các địa hình có độ cao lớn.

img

Lính tuần tra Trung Quốc được trang bị giáp trợ lực mới.

Lực lượng bảo vệ biên giới của quân đội Trung Quốc (PLA) ở Ngari, Khu tự trị Tây Tạng, ở Tây Nam của Trung Quốc, gần đây đã nhận được một loại giáp trợ lực cho phép họ thực hiện các nhiệm vụ trong môi trường khắc nghiệt, ở độ cao lớn với hiệu quả mang vác và cơ động tốt hơn.

Các nhà phân tích quân sự cho biết hôm thứ Năm vừa qua rằng, loại bộ giáp này đặc biệt hiệu quả trong các nhiệm vụ như giao hàng, tuần tra và canh gác.

Các binh sĩ biên phòng của PLA đóng quân ở Ngari, nơi cao hơn 5.000 m so với mực nước biển, đã bắt đầu sử dụng bộ giáp xương trợ lực do Trung Quốc nghiên cứu, chế tạo, cho phép họ mang theo vật tư có sức nặng tương đương một người lớn, đồng thời tránh nguy cơ bị thương ở thắt lưng hoặc chân.

Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) cho hay, trong một nhiệm vụ giao hàng gần đây, một số binh sĩ thuộc Bộ chỉ huy quân sự Tân Cương của PLA đã mang theo thức ăn và nước uống, mỗi người mang theo khoảng 20 kg những vật dụng này trong ba lô dã chiến.

Một người lính nói với phóng viên cùa CCTV rằng, trọng lượng của ba lô được gánh đỡ bởi hệ thống khung của những bộ quần áo giáp xương trợ lực mặc ngoài thay vì dồn vào chân và lưng của những người lính.

Báo cáo của CCTV không đưa ra các chi tiết kỹ thuật cụ thể về trang bị mới. Đánh giá từ các cảnh quay trong báo cáo, các nhà quân sự cho rằng thiết bị này có thể là một giáp dạng xương mặc ngoài hạng nhẹ.

Một chuyên gia quân sự nói với tờ Global Times hôm thứ Năm rằng loại bộ đồ này đặc biệt hữu ích khi quân nhân di chuyển ở các địa hình có độ cao lớn.

Vị chuyên gia này cho biết, do thiếu oxy, hàng hóa có cảm giác nặng hơn nhiều so với trọng lượng thực của chúng, và sức chịu đựng của con người cũng giảm khi độ cao tăng lên.

Trong các hoạt động phòng thủ biên giới, những bộ giáp kiểu này có thể hỗ trợ quân đội trong các nhiệm vụ như giao hàng, tuần tra và làm nhiệm vụ canh gác, chuyên gia cho biết.

Các nhà phân tích nói rằng, nó sẽ mang lại cho quân đội Trung Quốc một lợi thế vật chất đáng kể ở khu vực biên giới, khi quân đội bên kia chiến tuyến không sử dụng thiết bị như vậy và dễ bị mệt mỏi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.