Xã hội

Linh vật mèo Đà Nẵng bị tố đạo nhái: Chủ đầu tư lên tiếng

19/01/2023, 13:23

Linh vật mèo tại đường hoa Tết Đà Nẵng bị nhà thiết kế Hàn Quốc tố đạo nhái đã được tháo dỡ và phía nhà thiết kế đã chấp nhận phương án xử lý.

Liên quan vụ linh vật mèo đường hoa Tết Quý Mão 2023 của Đà Nẵng bị nhà thiết kế người Hàn Quốc tố đạo nhái, sáng 19/1, Ban quản lý dự án ĐTXD các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng (gọi tắt BQL) vừa phát đi thông tin về vụ việc.

img

Linh vật mèo bị tố đạo nhái đã được tháo dỡ khỏi đường hoa trang trí Tết Quý Mão 2023 của Đà Nẵng

Theo BQL, phương án trang trí hoa Tết Quý Mão 2023 tại TP.Đà Nẵng dựa trên ý tưởng từ các phương án dự thi hoa và điện chiếu sáng Tết và một số từ hình ảnh linh vật đẹp tham khảo.

Đối với tượng linh vật mèo trang trí tại tiểu cảnh phía Đông Bắc cầu Rồng mô phỏng dựa theo tác phẩm CAT WITH A BALL của tác giả LEE SANGSOO (Hàn Quốc).

"Tại thời điểm lắp đặt, BQL đã gắn bảng tên tác giả và tác phẩm để dẫn nguồn. Tuy nhiên, sau khi nhận phản ánh dư luận, Sở Xây dựng đã chỉ đạo BQL và các đơn vị liên quan tháo dỡ và khắc phục ngay để tránh gây điểm nóng dư luận, ảnh hưởng đến thành phố", BQL thông tin và cho biết thêm, đã liên hệ ông LEE SANGSOO về kết quả xử lý khắc phục và được ông này chấp nhận.

img

Hình ảnh so sánh linh vật mèo bị tố đạo nhái

Như Báo Giao thông đưa tin, tối 18/1, mạng xã hội xôn xao thông tin linh vật mèo Xuân Qúy Mão 2023 trên đường hoa tại TP. Đà Nẵng bị nhà thiết kế người Hàn Quốc LEE SANGSOO tố đạo nhái và yêu cầu gỡ bỏ.

Đến sáng 19/1, linh vật mèo này đã được gỡ bỏ khỏi đường hoa Tết của TP. Đà Nẵng.

Được biết, đường hoa trang trí Tết Nguyên đán tại Đà Nẵng có tổng kinh phí hơn 17 tỷ đồng với các hạng mục trang trí hoa, điện chiếu sáng.

Trong đó có 14,58 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách và 2,8 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.