World Cup 2022

Lionel Messi có thể là con dao hai lưỡi cắt đứt hy vọng của Argentina?

04/12/2022, 17:01

Đội tuyển Argentina đã có vé vào vòng tứ kết World Cup 2022 nhưng hành trình chinh phục chức vô địch của họ vẫn còn rất gian nan.

Rạng sáng 4/12, Argentina bước vào vòng knock-out đầu tiên của World Cup 2022 khi gặp đối thủ dưới cơ hoàn toàn là Australia.

img

Messi chính là niềm hy vọng lớn nhất của Argentina tại World Cup 2022

Tuy nhiên, đội bóng áo trắng xanh phải rất vất vả mới có được chiến thắng sát nút 2-1 trước đại diện châu Á.

Thậm chí ở những phút cuối, nếu không có phản xạ tuyệt vời của thủ môn Martinez thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy đến với Argentina.

Ở trận đấu này, người chơi xuất sắc nhất và được chấm điểm cao nhất không ai khác ngoài cái tên Lionel Messi.

Đây cũng là lần thứ 2 trong 4 trận anh có được giải thưởng này.

Hiện Argentina vẫn đang lâng lâng trong men say chiến thắng và ít ai nhận ra rằng có những nguy cơ đang từ từ vây quanh họ mà họ không hề hay biết.

Nguy cơ đó chính là Messi. Chính tài năng của siêu sao 35 tuổi là con dao hai lưỡi đang từ từ cắt đi sợi dây hy vọng chinh phục World Cup của Argentina.

Có lẽ nhiều người sẽ tự hỏi, tại sao lại như vậy? Và câu trả lời chính là lúc này đội bóng Nam Mỹ đang phụ thuộc quá nhiều vào Messi.

Ví dụ điển hình là ở trận đấu mở màn gặp Ả Rập Xê Út. Messi đã có được 1 bàn thắng trên chấm 11m nhưng quả thực đó là trận đấu không quá tốt của ngôi sao thuộc biên chế PSG.

Chủ nhân của 7 Quả bóng Vàng bị ảnh hưởng bởi sức khỏe và một phần anh luôn được từ 2-3 cầu thủ của đội bóng châu Á “chăm sóc”, thậm chí là phạm lỗi mỗi khi anh chạm bóng.

Và khi Messi bị khóa chặt thì đồng nghĩa hệ thống của Argentina cũng tan vỡ theo và hai bàn thua liên tiếp trong hiệp 2 chính là quy luật tất yếu.

Chính thủ thành Martinez cũng khẳng định tầm quan trọng của Messi với đội bóng áo trắng xanh: “Leo Messi là 99,9% sức mạnh của đội bóng và chúng tôi chỉ 0,1% còn lại giúp anh ấy khi mọi thứ diễn ra không ổn”.

Các cầu thủ Argentina không ngại tung hô thiên tài sinh năm 1987 bởi họ biết rằng Messi chính là người thủ lĩnh, là vị cứu tinh mỗi khi họ lâm vào thế khó.

img

Đội tuyển Argentina đang phụ thuộc quá nhiều vào Messi

Ở trận đấu diễn ra vào rạng sáng nay, Messi vẫn cho thấy khả năng “gánh đội” tuyệt vời khi anh thực hiện 75 đường chuyền, tỷ lệ chính xác 90%, tung ra 6 cú sút, 4 đường chuyền thuận lợi (trong đó có hai cơ hội ăn bàn rõ rệt).

Tuy nhiên, Lautaro Martinez đã phá hỏng cả hai cơ hội thuận lợi mà người đàn anh mang lại.

Không chỉ có những đóng góp to lớn trên mặt trận tấn công với 3 trong tổng số 7 bàn tại World Cup 2022, Messi còn có vai trò là người phân phối bóng, cầm nhịp, kéo bóng, kết nối 3 tuyến lại với nhau hay đơn giản là một thủ lĩnh cả về tinh thần lẫn chuyên môn cho Argentina.

Trước khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra, đã có ý kiến cho rằng, Argentina là đội bóng mạnh. Đúng, họ rất mạnh. Tuy nhiên, khi không có Messi họ chỉ là đội bóng bình thường.

Và điều này đang trở thành hiện thực!

Vậy câu hỏi được đặt ra lúc này, liệu “Albiceleste” có thể chinh phục được World Cup khi chỉ dựa vào tài năng của Lionel Messi?

Và một mình “El Pulga” có thể giúp Argentina vượt qua được những đội bóng hàng đầu và có sức mạnh tập thể như Brazil, Pháp, Anh hay Tây Ban Nha?

Đây là câu hỏi khó và cần thời gian trả lời.

Nhưng trước mắt, người hâm mộ vẫn sẽ được chứng kiến một Messi toàn diện nhất tung hoành tại sân chơi World Cup ở tuổi 35.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.