Bóng đá

Lionel Messi lập kỷ lục Ronaldo không bao giờ có

31/01/2020, 09:33

Lionel Messi vừa trở thành cầu thủ đầu tiên cán mốc 500 trận thắng trong màu áo một CLB ở Tây Ban Nha.

img
Lionel Messi

Rạng sáng 31/1, Barca đã nghiền nát Leganes 5-0 tại vòng 1/8 Cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Trận này, Messi rực sáng với một cú đúp và 1 đường kiến tạo để Lenglet lập công. 2 cầu thủ ghi bàn còn lại là Arthur, Griezmann.

Trận thắng trên không chỉ giúp Barca lấy vé vào vòng tứ kết mà còn giúp Messi thiết lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Cụ thể, anh trở thành cầu thủ đầu tiên cán mốc 500 trận thắng trong màu áo 1 CLB ở Tây Ban Nha.

Messi đã trải qua tổng cộng 710 trận để chạm mốc 500 chiến thắng cho Barcelona. Trong 500 chiến thắng này, Messi đã giành 285 trận thắng tại Nou Camp.

Trong mọi kỷ lục của mình, Messi luôn bị Ronaldo so kè, nhiều cột mốc M10 lập nên nhưng sau đó CR7 phá đổ. Tuy nhiên, với việc Ronaldo đã sang Serie A thi đấu, khoác áo Juventus, tiền đạo Bồ Đào Nha sẽ không còn cơ hội phá kỷ lục của Messi.

Liên quan tới Messi, nếu tính cả cú đúp trước Leganes, Messi đã có 622 bàn thắng cho Barcelona trên mọi mặt trận. Kỷ lục ghi bàn cho 1 CLB đang thuộc về huyền thoại Pele khi ông có 643 lập công cho Santos. Tuy nhiên, với phong độ hiện tại, Messi chắc chắn sẽ sớm vượt qua kỷ lục này.

img

Virus Corona có thể ảnh hưởng tới tham vọng của tuyển Việt Nam

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.