Âm nhạc

Lisa Black Pink làm MV Kpop vẫn đậm nét văn hoá Thái Lan quê nhà

10/09/2021, 21:31
image

Lisa khéo léo lồng ghép văn hóa Thái Lan vào MV Lalisa, sản phẩm solo đầu tay của mình.

Dù chọn theo đuổi sự nghiệp ở Hàn Quốc, nhưng Lisa của Black Pink vẫn không “mất gốc”. Trái lại, cô luôn tỏ ra tự hào về di sản Thái Lan – quê hương của cô. Nhờ thế, nữ thần tượng luôn được lòng những người hâm mộ nước nhà.

Trong MV “Lalisa” – sản phẩm đánh dấu màn solo của mình, Lisa cũng khéo léo kết hợp văn hóa Thái Lan, mang tới những nét đặc biệt.

img

Lalisa là sản phẩm solo đầu tiên của Lisa từ khi hoạt động với Black Pink

Nhạc Thái

“Lalisa” là một bài hát K-Pop, nhưng Lisa vẫn lồng ghép nhạc Thái hòa quyện một cách liền mạch trong ca khúc. Theo Koreaboo, ngoài những đoạn riff bằng đồng và bộ gõ nhịp nhàng, bài hát còn sử dụng nhiều nhạc cụ truyền thống của Thái Lan tạo nên sự ấn tượng.

Chỉ trong 10 giờ đăng tải, sản phẩm âm nhạc của nữ thần tượng đã thu hút hơn 40 triệu lượt xem, nhanh chóng leo lên top 1 Trending YouTube ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Múa Thái

Là một trong những “cỗ máy nhảy” nổi tiếng nhất Kpop, Lisa không khó trong việc thể hiện những điệu múa truyền thống của Thái Lan. Cô đã tận dụng để đưa các bước nhảy truyền thống của xứ sở Chùa Vàng vào sản phẩm solo đầu tay của mình.

Phần vũ đạo có liên quan đến vũ điệu Quan Âm Ngàn Tay, phản ánh một truyền thuyết Phật giáo. Thực tế, vũ đạo này do một biên đạo múa người Trung Quốc sáng tạo nhưng lại được yêu thích ở Thái Lan, nơi hơn 90% người dân (bao gồm cả bản thân Lisa) theo đạo Phật.

Trang phục Thái

Không chỉ âm nhạc, vũ đạo, ngay cả trang phục của Lisa cũng được thiết kế theo phong cách Thái Lan. Nổi bật nhất là chiếc mongkut (hay chada - dạng mũ miện phổ biến ở Thái Lan). Chiếc mũ này tượng trưng cho hoàng gia, được sử dụng làm vương miện ở một số nước Đông Nam Á và thường gắn liền với Đức Phật.

img

Chada là chiếc mũ miện quen thuộc gắn với văn hóa Thái Lan

img

Bộ trang phục mang phong cách truyền thống của xứ sở Chùa Vàng được người đẹp tận dụng để quảng bá

Bộ trang phục mang phong cách Thái của người đẹp 24 tuổi cũng gây chú ý vì rực rỡ, sang trọng. Được biết, chiếc váy này được một nhà thiết kế người Thái thiết kế riêng của Lisa. Bộ váy tái hiện trang phục truyền thống của Thái Lan như sabai (khăn choàng ngực) và zin (sarong quấn).

Chữ viết tiếng Thái

Ngay đoạn mở đầu MV, Lisa sải bước trên một con đường. Nhìn qua chỉ giống những con đường bình thường nhưng lại là điểm giao thoa của nhiều nền văn hóa.

img

Dòng chữ tiếng Thái xuất hiện trên tấm biển

Bên cạnh chữ viết tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật và tiếng Trung, còn có những từ tiếng Thái được in trên tấm biển hiệu.

Bản đồ Thái Lan

Trong teaser đầu tiên cho bài hát được phát hành vào cuối tháng 8, hình ảnh của Lisa được chiếu sáng bởi những tia sét.

img

Các tia chớp khi kết hợp chính là hình dạng bản đồ Thái Lan

Mặc dù các tia chớp có hình dạng trông ngẫu nhiên, nhưng thực tế, nhiều fan nhận ra khi kết hợp các tia chớp đã hiện lên bản đồ của xứ sở Chùa Vàng. Đây là một cách khéo và tinh tế từ nữ thần tượng 24 tuổi để quảng bá quê hương của mình mà không quá lố hay lộ liễu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.