Thể thao

Liverpool - Arsenal (3h 14/1): Cuộc chiến khó lường

13/01/2016, 07:09

Trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, Arsenal hiện đang dẫn đầu sau 20 vòng đấu với 42 điểm.

ArsenalLiverpool-ISIPhotos
ArsenalLiverpool-ISIPhotos

Leicester đang có dấu hiệu chững lại và vòng đấu 21 Ngoại hạng Anh sẽ là cơ hội để Arsenal nới rộng khoảng cách với Bầy cáo. Tuy nhiên, Liverpool chưa bao giờ là một đối thủ dễ chịu, nhất là khi đối đầu với các ông lớn.

Khát điểm

Trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, Arsenal hiện đang dẫn đầu sau 20 vòng đấu với 42 điểm. Trong khi đó, Liverpool xếp thứ 8 với 30 điểm. Nếu nhìn vào thứ hạng cũng như điểm số, nhiều người dễ dàng đưa ra nhận định Arsenal đang chiếm thế thượng phong. Thế nhưng, Liverpool không phải là cái tên dễ bị khuất phục - nhất là khi đối mặt với các đội bóng lớn.

Cụ thể, từ đầu mùa, Liverpool chỉ thua duy nhất một trận khi đối đầu với Top 5. Đó là thất bại 1-3 trước M.U vào ngày 12/9/2015. Bốn trận còn lại, The Kop hòa Arsenal 0-0, hòa Tottenham 0-0, đánh bại Leicester 1-0 và ấn tượng nhất là thắng lợi 4-1 trước Man City.

Tuy nhiên, nếu so về tiêu chí đối đầu với các đại gia, Arsenal cũng không hề kém cạnh, thậm chí còn nhỉnh hơn đối thủ. Thầy trò HLV Wenger chưa thua trận nào khi đọ sức với các đội bóng trong Top 5. Pháo thủ dễ dàng đánh bại Ngựa ô Leicester với tỉ số 5-2, hạ M.U 3-0, hòa Tottenham 1-1 và thắng Man City 2-1.

Thống kê qua những con số

5 lần làm khách gần nhất của Arsenal trước Liverpool, Pháo thủ thua 1, hòa 2 và thắng 2.

5 lần chạm trán gần nhất, Arsenal và Liverpool đã ghi tới 18 bàn, chia đều cho cả hai.

Arsenal thắng 5, hòa 3 và thua 2 trong 10 lần gần nhất đối đầu Liverpool.

Những kết quả trên cộng với việc Arsenal và Liverpool bất phân thắng bại ở trận lượt đi càng khiến cuộc đọ sức vào rạng sáng mai trở nên khó lường. Cả hai đều đang rất khát điểm nhằm theo đuổi mục tiêu riêng của mình. Với Arsenal là cuộc đua tới ngôi vô địch, còn với Liverpool là một vị trí dự cúp châu Âu ở mùa giải năm sau.

Cũng tại vòng đấu này, Leicester sẽ phải hành quân tới làm khách trên sân Tottenham và khả năng giành chiến thắng là không nhiều. Đồng nghĩa với việc nếu đánh bại được Liverpool, Pháo thủ sẽ nới rộng khoảng cách với Bầy cáo. Tuy nhiên, nhiệm vụ này xem chừng chẳng hề dễ dàng cho thầy trò HLV Wenger.

Bữa tiệc mãn nhãn

The Kop dưới thời HLV Jurgen Klopp cho thấy một khát khao cháy bỏng và luôn hướng về phía trước với nền tảng là lối chơi tốc độ. Bên kia chiến tuyến, Arsenal luôn là một trong những đội bóng chơi tấn công hay nhất Ngoại hạng Anh. Bỏ qua những toan tính ở một trận cầu có ý nghĩa quan trọng, cuộc đọ sức giữa Liverpool và Arsenal tại Anfield hứa hẹn sẽ là bữa tiệc tấn công mãn nhãn.

Trong 5 trận gần nhất, Liverpool tung ra mỗi trận trung bình 15 cú sút. Con số này bên phía Pháo thủ là 16 cú sút. Thống kê trên cho thấy sự cân bằng nhưng nếu xét về tính hiệu quả, Arsenal lại nhỉnh hơn đối thủ. Các học trò của HLV Wenger trung bình có 8 lần đưa bóng trúng khung thành và ghi được 8 bàn sau năm trận. Trong khi đoàn quân dưới quyền HLV Klopp chỉ 4 lần đưa bóng trúng đích mỗi trận và chỉ ghi được 5 bàn.

Khác biệt trên không khó lý giải bởi thời gian qua, Liverpool thiếu vắng một loạt trụ cột trên hàng công như: Divock Origi, Philippe Coutinho, Daniel Strridge hay đội trưởng Jordan Henderson. Những cái tên còn lại chỉ mình Benteke chơi tạm ổn, nhưng tiền đạo người Bỉ cũng mới đóng góp được 6 bàn từ đầu mùa, một con số quá khiêm tốn với chân sút giá trị lên tới gần 50 triệu euro.

Thế nhưng, nỗi thất vọng lớn nhất phải kể đến Roberto Firmino. Tiền đạo Brasil ngốn hết của The Kop 40 triệu euro, nhưng đến nay mới chỉ có duy nhất một bàn thắng dù thường xuyên được ra sân. Với một hàng tiền đạo như vậy, dễ hiểu khi Liverpool nằm trong Top những đội bóng ghi được ít bàn thắng nhất tại giải Ngoại hạng Anh (22 bàn).

Khác với Liverpool, ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Arsenal không mua thêm bất kỳ chân sút nào. Tuy vậy, sự hồi sinh của Olivier Giroud (10 bàn), cộng với khả năng làm bàn đáng kể của các tiền vệ đã giúp đội chủ sân Emirates duy trì được thành tích làm bàn tương đối ấn tượng. Tính tới vòng 20, Pháo thủ đã có 34 bàn thắng, chỉ kém Man City (39 bàn) và Leicester (37 bàn).

Trong một trận đấu hai đội đều chọn lối chơi tấn công, sự hiệu quả của các chân sút sẽ là yếu tố quyết định. Vậy nên, Arsenal được đánh giá cao hơn đôi chút so với Liverpool.

Báo Giao thông dự đoán: Liverpool 1-2 Arsenal

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.