Quốc tế

Liverpool "dâng" chức vô địch cho Man xanh

07/05/2014, 07:02

Premier League 2013 - 2014 đang đi đến vòng đấu cuối, trong khi chức vô địch đang ngày tiến gần với Man City.

Niềm vui của các cầu thủ Man City
Niềm vui của các cầu thủ Man City


Đá hay không bằng may


Lẽ ra, cuộc đua tới chức vô địch Premier League 2013 - 2014 đã sớm ngã ngũ, nhưng Liverpool lại thua Chelsea 0-2 trên sân khách. Từ vị thế đội có thể định đoạt được ngôi vô địch trong tay, HLV Brendan Rodgers và thủ quân Steven Gerrard (Liverpool) phải chờ đối thủ trực tiếp Man City sảy chân những vòng cuối mới có hy vọng đoạt ngôi vương. 


Cả 34 vòng đã diễn ra trước đó, Liverpool của ông Brendan Rodgers quá hoàn hảo để liên tiếp góp mặt trong 2 vị trí đầu. Nhưng, cú trượt chân của Steven Gerrard trên sân Stamford Bridge của Chelsea giúp đối thủ vượt lên giành chiến thắng đã biến cơ hội vô địch của Liverpool ít hơn khi nào hết. Lúc ấy, không ít bài báo ở xứ sở sương mù tin rằng, Man City vô tình nhận được “vận may” hiếm có. Mùa giải 2011 - 2012, Man City vô địch nhờ hơn đối thủ cùng thành phố Man United về chỉ số thắng thua 93-29 so với 89-33, dù 2 đội bóng cùng đạt 98 điểm. Năm nay, thày trò HLV Manuel Pellegrini tràn đầy tự tin đội bóng của ông nếu không thắng đối thủ về điểm số thì vẫn hơn hệ số phụ để vô địch. “Điều quan trọng với Man City là cả đội không được phép nghĩ rằng giải Ngoại hạng Anh đã an bài” – Pellegrini cho biết sau chiến thắng trước Everton tuần trước.

Liverpool hy vọng “kẻ phá ngang” 


Vòng 36, Liverpool tưởng đã chiếm lại thế thượng phong khi “người cùng thành phố” Everton sớm ghi bàn vào lưới Man City. Đáng tiếc, đội bóng nửa xanh thành Manchester lội ngược dòng thắng 3-2 chung cuộc. Chiến thắng trên khiến bóng đá vùng Merseyside chưng hửng do Liverpool không vượt được lên đầu bảng, ngoài ra Everton tụt lại sau Arsenal, mất suất dự Champions League năm sau. Người hâm mộ của Liverpool khi đó đã thấy cú đúp của Edin Dzeko vào lưới Everton chua chát ra sao. 


Rạng sáng 6/5, Liverpool đã gặp Crystal Palace trên sân khách. Đối thủ đang ở vị trí 11 và trụ hạng thành công nên không còn động lực chiến đấu trước Liverpool. Chưa ai quên, Crystal Palace từng thắng Chelsea và Everton mùa này nên Liverpool không được phép mắc sai lầm khi làm khách trên sân của Crystal Palace. Nhiệm vụ của thày trò HLV Rodgers là phải chiến thắng nhằm tạo áp lực lên đội đầu bảng Man City. Nhưng, lữ đoàn đỏ đánh rơi chiến thắng khi để đối phương gỡ hòa 3-3 trong 10 phút cuối trận, dù đã dẫn trước 3 bàn. Sau khi chia điểm với Crystal Palace, Liverpool xem như đã dâng chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này vào tay Man City. Trong khi đó, đối thủ tại vòng 36 của Man City cũng là đội đã hết động lực phấn đấu, Aston Villa. Sau đó, Man City đối đầu West Ham United trong vòng cuối. Họ cũng được chờ trở thành 2 “kẻ phá ngang” tạo bất ngờ cho toàn giải. Nhưng điều này khó. Khó bởi Man City đều chơi trên sân nhà cả 2 lượt cuối. Vì vậy, chỉ có phép màu mới giúp được Liverpool vào lúc này.


Diệu Phương

Người Tây Ban Nha cũng hồi hộp


Chức vô địch của La Liga 2013 - 2014 cũng phải chờ tới trận cuối mới ngã ngũ. FC Barcelona, Atletico Madrid và Real Madrid đều có các trận đấu không thành công cuối tuần qua. Atletico vẫn tạm dẫn đầu La Liga với 88 điểm, Barca (85 điểm) vị trí thứ nhì và Real (83 điểm) đứng thứ ba. Real có lợi thế nhất do còn 3 trận thi đấu trong khi Atletico, Barca chỉ còn 2 trận. Đặc biệt, vòng cuối La Liga, Barca sẽ gặp Atletico.

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.