Thể thao

Liverpool đối đầu Chelsea: Nợ chồng thêm nợ?

08/11/2014, 08:47

Chắc chưa CĐV nào của Liverpool có thể quên được thất bại đau đớn trước Chelsea ở cuối mùa giải trước, và hôm nay thầy trò Jose Mourinho đã sẵn sàng khiến đội chủ nhà ôm hận thêm một lần nữa.

Liverpool khó lòng đánh bại Chelsea ở thời điểm hiện tại
Liverpool khó lòng đánh bại Chelsea ở thời điểm hiện tại

Mùa giải 2013-2014 với sự thăng hoa của Luis Suarez và Steven Gerrard, Liverpool đã chơi cực hay ở Premier League. Họ đã dẫn đầu giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu trong phần lớn mùa giải. Tưởng chừng như The Kop sẽ xóa được cái “dớp” 24 năm không vô địch giải Ngoại hạng Anh, thế nhưng cú sảy chân trước Chelsea ở vòng áp chót đã khiến họ dâng chức vô địch cho Man City.

Đau đớn hơn cho các Liverpurdians khi thất bại trước Chelsea không phải vì họ kém hơn mà là vì sai lầm “chết người” của Gerrard, sai lầm của một trong những người đội trưởng vĩ đại nhất trong lịch sử CLB. Cú trượt chân của số 8 đã khiến cả mùa giải phấn đấu của The Kop trôi xuống sông xuống bể. Chắc chắn đó là sai lầm lớn nhất trong sự nghiệp của Gerrard và nó sẽ còn ám ảnh anh cho tới cuối cuộc đời.

Cách đây ít ngày, ngôi sao số một của Liverpool ở mùa giải trước là Luis Suarez đã bất ngờ quay lại “xát muối” vào nỗi đau của Gerrard và Liverpool. Tiền đạo của Barcelona vẫn còn “cay cú” vì để tuột chức vô địch ở mùa giải trước và anh khuyên Gerrard nên giải nghệ sau “cú ngã cuộc đời” ở mùa giải trước. Có thể nói thất bại trước Chelsea là ám ảnh đối với mọi thành viên của The Kop và các CĐV tại Anfield chứ không riêng gì một mình tiền vệ người Anh.

Đêm nay, Liverpool sẽ lại có dịp tiếp đón đối thủ “không đội trời chung” Chelsea tại Anfield. Có thể coi đây là cơ hội để thầy trò Brendan Rodgers rửa hận thất bại ở mùa giải trước. Thực tế, nửa đỏ vùng Merseysides đã chuẩn bị rất cho lần tiếp đón đoàn quân của Mourinho khi cất hết trụ cột trong trận đấu với Real Madrid hồi giữa tuần. Thế nhưng quyết tâm là một chuyện, đánh bại được The Blues vào thời điểm này là một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn với bất cứ đối thủ nào.

Mùa giải trước, đúng là Chelsea đã giành chiến thắng một cách đầy may mắn ở Anfield bởi đó là thời điểm Mourinho đang thiếu hụt chân sút trầm trọng. Thế nhưng với sự bổ sung Fabregas và Diego Costa, The Blues đang trở thành một cỗ máy chiến thắng hoàn hảo. Đội bóng thủ đô London đã thống trị ngôi đầu Premier League một cách hết sức thuyết phục kể từ đầu mùa. Thậm chí, Chelsea “phiên bản” 2014/2015 đang được hy vọng sẽ phá vỡ kỷ lục bất bại 49 trận liên tiếp của Arsenal cách đây 11 năm.

Liverpool là chuyên gia trong các trận đấu lớn và họ chưa bao giờ e ngại khi đối đầu với Chelsea. Thế nhưng đây là trận đấu mà The Kop đang “run rẩy” khi The Blues đang có phong độ rất cao vào thời điểm này. Rất có thể đoàn quân của Jose Mourinho sẽ thêm một lần đánh bại được Liverpool, đồng thời “xát thêm muối” vào nỗi đau của Gerrard và các đồng đội ngay tại Anfield.

Thông tin lực lượng:

Liverpool: Sakho, Suso, Flanagan, Sturridge chấn thương.

Chelsea: Mikel, Remy chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Liverpool (4-3-1-2): Mignolet - Johnson, Skrtel, Lovren, Moreno - Gerrard, Lallana, Henderson -Coutinho - Sterling, Balotelli.

Chelsea (4-2-3-1): Courtois - Ivanovic, Cahill, Terry, Luis - Fabregas, Matic - Hazard, Schurrle, Oscar - Costa.

Dự đoán: 1-2

Doãn Công

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.