Thể thao

Liverpool khó đua đường dài

20/09/2016, 15:05
image

Liverpool đang có một khởi đầu suôn sẻ khi giành 10 điểm sau 5 vòng đấu (3 thắng, 1 hòa, 1 thua).

P151226-046-Liverpool_Leicester-1175x840

Liverpool đang vươn dậy mạnh mẽ

Liverpool đang có một khởi đầu suôn sẻ khi giành 10 điểm sau 5 vòng đấu (3 thắng, 1 hòa, 1 thua). Mới nhất, HLV Jurgen Klopp cùng học trò đánh bại Chelsea với tỉ số 2-1 bằng lối chơi đầy nhiệt huyết đúng theo phong cách nhà cầm quân người Đức. Các cầu thủ Liverpool chạy không biết mệt mỏi khắp mặt sân để tấn công, đoạt lại bóng và phòng ngự từ xa.

Đây được coi là đặc sản mà HLV Klopp mang tới từ nước Đức, thứ bóng đá tổng lực. Nói nôm na, Liverpool phòng ngự tổng lực, tấn công cũng tổng lực. Về cơ bản, lối chơi này gần giống lối chơi của Atletico Madrid (Tây Ban Nha). Khác ở chỗ, Henderson cùng đồng đội luôn phải chạy cật lực suốt 90 phút nhằm tạo ra sức ép cả khi tấn công lẫn phòng ngự. Từ đầu mùa, Arsenal, Leicester và Chelsea lần lượt thất bại trước lối chơi tổng lực mà Liverpool giăng ra.

Tuy nhiên, nhìn tổng thể, lối chơi này chưa hẳn đã là vũ khí tối ưu giúp Liverpool tìm lại ánh hào quang. Để lối chơi tổng lực đạt hiệu quả tốt nhất, cầu thủ cần sự hưng phấn cùng quyết tâm rất cao. Đó là lý do tại sao Liverpool luôn chơi hay trước các đội bóng lớn nhưng lại dễ dàng thất bại trước những đối thủ yếu.

Ngoài ra, lối chơi tổng lực mà Liverpool đang theo đuổi đòi hỏi cầu thủ phải sở hữu nguồn thể lực dồi dào bởi cường độ vận động quá kinh khủng. Nếu không có trong tay những cái tên thay thế chất lượng, đội hình sử dụng lối chơi tổng lực rất dễ lâm vào cảnh “đầu voi đuôi chuột”. Tức là nhập cuộc tưng bừng nhưng cuối trận lại chơi thiếu sức sống.

Ở một giải đấu khắc nghiệt và tính cạnh tranh cao như Ngoại hạng Anh, yếu tố thể lực đóng vai trò hết sức quan trọng. Nó đòi hỏi các đội bóng phải biết phân phối sức một cách hợp lý để đảm bảo khả năng chiến đấu tới cả những vòng đấu cuối. Đáng ngại thay, HLV Klopp lại không thể giải bài toán này. Nhìn The Kop thi đấu, người hâm mộ có thể đạt tới mức độ cao nhất của sự hứng khởi nhưng ranh giới giữa thắng và thua cũng trở nên mong manh.

Mùa trước, Liverpool cũng chơi rất ấn tượng khi đọ sức với những đội bóng mạnh nhưng rồi hụt hơi ở nhiều thời điểm quan trọng, trước những đối thủ không xứng tầm. Ngoài ra, đội chủ sân Anfield cũng thua nhiều trận khi đang ở thế áp đảo và dẫn bàn. Hệ quả, The Kop không thể giành vé dự Champions League. Kịch bản ở mùa này có vẻ đang lặp lại khi Liverpool thua Burnley sau khi thắng tưng bừng Arsenal ở vòng đấu mở màn Ngoại hạng Anh. Nếu chiếu theo quy luật trên, rất có thể trận gặp Hull City ở vòng đấu tới là lúc Liverpool đánh rơi điểm số. Hãy cùng chờ xem thầy trò HLV Klopp sẽ thể hiện ra sao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.