Quốc tế

Liverpool - M.U: Tìm lại ánh hào quang

22/03/2015, 11:41

Liverpool và M.U không còn là những “anh cả” của bóng đá xứ sở sương mù.

Liverpool đại chiến M.U
Liverpool đại chiến M.U là trận đấu cả nước Anh mong chờ

Dĩ nhiên, cũng không thể quên rằng đây sẽ là trận đấu quyết định vị trí trong Top 4. Hiện tại, Liverpool đang xếp ngay sau Man United với 2 điểm cách biệt. Điều này đồng nghĩa rằng một chiến thắng sẽ giúp họ chiếm suất thứ tư dự Champions League của chính đại kình địch.

Giá trị không ở vé dự Champions League

Suất thứ tư ấy tượng trưng cho một vị trí nằm trong Top 4 để dự Champions League mùa sau. Rõ ràng đó là một điều quý giá. Nhưng chẳng lẽ, cả hai CLB đã... xuống cấp đến mức ấy hay sao?

Quay lại 10 năm về trước, Liverpool và United đã cùng nhau làm mưa làm gió ở trời Âu dưới tư cách đại diện cho nước Anh. Họ cùng nhau lọt vào tới 4 trận chung kết trong giai đoạn từ 2005 đến 2011, mang về 2 chiếc cúp bạc Champions League. Quay về giải quốc nội, họ kèn cựa từng chút một, đỉnh cao là màn rượt đuổi ở mùa giải 2008-09 khi Man United vô địch còn Liverpool xếp thứ hai.

Đó mới là hình ảnh đích thực của hai gã khổng lồ. Vị thế của họ trong nước và trên trường quốc tế đều là đáng để kính trọng.

Người ta nói nhiều tới những màn trình diễn kém dần của các CLB Anh tại Champions League thời gian qua. Một chi tiết rất đáng chú ý là việc cả Liverpool và Man United cũng xuống dốc. Liệu có mối liên hệ nào?

Câu trả lời là rất có thể. Không dừng lại ở đó, đây cũng là hai CLB cung cấp nhiều tên tuổi đáng chú ý nhất cho ĐTQG Anh. Trong khi Steven Gerrard là biểu tượng của một thế hệ “vàng hụt” thì Man United thường xuyên góp từ 4-6 cái tên mỗi lần triệu tập. Tuyển Anh mất hoàn toàn vị thế tại World Cup 2014 khi bị loại từ vòng bảng, trùng với quãng thời gian cả Liverpool và Man United sa sút.

Thế nên, không phủ nhận ý nghĩa của trận cầu này, nhưng rõ ràng đây không phải một màn đối đầu đẳng cấp như trước. Nó đang khiến cho rất nhiều điều bị ảnh hưởng - Premier League “mất giá”, ĐT Anh “mất hồn”.

Cơ hội là 50-50

Trong một thời gian dài trước khi Liverpool đón tiếp Man United, rất nhiều CĐV của đội chủ sân Anfield đã nghĩ tới viễn cảnh “xẻ thịt, lột da” Quỷ đỏ ngay tại “thánh địa”. Lý do rất rõ ràng: Trong khi Liverpool đang bất khả chiến bại thì Man United lại thất thường lên xuống.

Điều quan trọng là thầy trò Van Gaal vẫn kiếm được những điểm số quan trọng, dù có thể không thuyết phục. Cộng thêm màn trình diễn áp đảo hoàn toàn Tottenham tại vòng 29, có lý do để các CĐV Man United kỳ vọng vào kết quả tích cực tại Anfield. Một tuần trước, họ là một tập thể gắn kết và cân bằng. Giờ đây, họ cần lặp lại hình ảnh đó.

Về phía Liverpool, đây sẽ là trận đấu mà HLV Brendan Rodgers có trong tay đội hình mạnh nhất. Đội trưởng Steven Gerrard, cái tên lớn của những trận cầu lớn, đã trở lại. Trong khi đó, vị trí của Lucas Leiva đang được Joe Allen thay thế xuất sắc.

Tuần đấu trước đó, Rodgers đã một lần nữa làm giới chuyên môn kinh ngạc khi chiến thắng Swansea City với sơ đồ... 3-6-1 trong 45 phút hiệp hai. Bàn thắng của Jordan Henderson được cho là may mắn, nhưng Gary Neville - cựu cầu thủ Man United - đã khẳng định anh tin đó là thành quả của việc áp sát cần mẫn của cả tập thể Liverpool.

Tóm lại, cơ hội trong trận đấu này đang chia đều cho cả hai bên. Liverpool có sức mạnh sân nhà, nhưng Man United dĩ nhiên là một đối thủ có truyền thống và đẳng cấp trong những trận cầu như thế này.

Dự đoán: 2-1 (lượt đi 0-3)

2015-03-22_113232
Tỉ lệ cược trận Liverpool - M.U

Tiêu đề và sapo bài viết do Báo Giao thông biên tập lại

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.