Thể thao

Liverpool sắp thành Á quân vĩ đại nhất kỷ nguyên Premier League

07/05/2019, 13:39

Trong 13 mùa giải gần nhất, thành tích tốt nhất mà một đội Á quân Premier League đạt được là Man Utd (89 điểm, mùa giải 2011 - 2012).

img
Liverpool đã có một mùa giải đáng kinh ngạc, nhưng rất có thể họ sẽ chỉ được nhớ đến với tư cách Á quân vĩ đại nhất kỷ nguyên Premier League

Ở trận đấu vòng 37 rạng sáng nay, dù gặp không ít khó khăn trước Leicester nhưng cuối cùng Man City vẫn có được 3 điểm trọn vẹn nhờ siêu phẩm sút xa của Vincent Kompany phút thứ 70.

Chiến thắng tối thiểu giúp thầy trò Guardiola đòi lại ngôi đầu bảng với 95 điểm (hơn đối thủ bám đuổi Liverpool 1 điểm) và tiến gần hơn đến chức vô địch Premier League lần thứ hai liên tiếp. Đồng thời gián tiếp sắp biến Liverpool trở thành Á quân vĩ đại nhất kỷ nguyên Premier League.

Điều quan trọng hơn, dù không thể cán đích với kỷ lục 100 điểm mùa trước, Man City đang có rất nhiều lợi thế để lên ngôi. Họ chỉ phải gặp Brighton đã hết mục tiêu ở vòng đấu hạ màn, trong khi lại được nghỉ nhiều ngày hơn đối thủ bám đuổi (Liverpool phải dốc sức cho trận lượt về Champions League đêm nay với Barca).

Chưa kể, đối thủ của Liverpool ở vòng cuối là Wolverhampton cũng không hề dễ xơi khi Những chú sói ở mùa giải này đã khiến nhiều ông lớn phải ôm hận.

img
Vincent Kompany đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Man City tiến gần hơn tới chức vô địch

Sau trận đấu với Leicester rạng sáng nay, Pep Guardiola đã tuyên bố đầy ngạo nghễ và khẳng định chức vô địch đang nằm trong tay của Man City.

"Giới truyền thông muốn Liverpool giành chức vô địch. Nhưng tôi xin lỗi các bạn vì chức vô địch đang nằm trong tay chúng tôi. Ở vòng hạ màn, Liverpool ra sân mà không chịu áp lực nào cả vì chức vô địch không nằm trong tay họ. Còn chúng tôi thì chịu áp lực”, chiến lược gia người TBN nói.

Nếu thầy trò Pep Guardiola tiếp tục giành trọn 3 điểm ở trận cuối gặp Brighton sẽ khiến cho mọi nỗ lực ở mùa giải kỳ diệu của Liverpool trở nên không còn nhiều ý nghĩa.

Liverpool hiện có 94 điểm và nếu thắng Wolverhampton ở vòng cuối, họ sẽ chạm mốc 97 điểm. Một thành tích mà kể từ mùa giải 2005 – 2006 đến nay chưa có đội bóng nào đạt được. Thậm chí, 13 mùa giải gần đây, nhiều nhà vô địch Premier League còn kém xa thành tích điểm số của một mùa giải như Liverpool giành được ở mùa giải này.

img
Điểm số tốt nhất mà một đội đạt được khi vô địch Premier League

Theo đó, trong 13 mùa giải gần nhất, thành tích tốt nhất mà một đội Á quân đạt được là Man Utd (89 điểm, mùa giải 2011 - 2012). Trong khi, mùa giải 2010 – 2011 và 2015 – 2016, Chelsea và Arsenal giành vị trí Á quân chỉ với 71 điểm.

Thành tích của Liverpool mùa này xứng đáng được ghi vào lịch sử Premier League, bởi ngoại trừ Man City lên ngôi năm ngoái với 100 điểm, từ mùa giải 2005 – 2006, chưa có nhà vô địch nào có điểm số cao hơn Liverpool ở mùa này (dù có thể họ chỉ là Á quân).

Không tính Man City mùa giải 2017 – 2018, đội vô địch có nhiều điểm số nhất trong hơn một thập kỷ qua là Chelsea của Antonio Conte ở mùa 2016 – 2017 cũng chỉ cán đích với 93 điểm. Trong khi đó, chỉ với 80 điểm, Man Utd cũng đã trở thành nhà vô địch mùa giải 2010 – 2011.

Trong kỉ nguyên Ngoại hạng Anh, có 7 CLB từng kết thúc mùa giải với số điểm từ 90 trở lên và tất cả đều lên ngôi vô địch. Ngay cả Arsenal ở mùa giải bất bại (2003/04) cũng chỉ kết thúc với 90 điểm. Và mùa giải này sẽ lần đầu chứng kiến một CLB giành từ 90 điểm mà không thể vô địch, cho dù đó là Liverpool hay Man City.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.