Bình luận

Liverpool và con dao trong tay áo

12/08/2019, 13:31

Điểm sáng trong lối chơi của Liverpool ở trận thắng 4-1 trước Norwich City là việc “gà son” Divock Origi cho thấy anh vẫn rất… son.

img
Divock Origi và HLV Jurgen Klopp

Liverpool đã khởi đầu mùa giải mới đầy ấn tượng bằng thắng lợi 4-1 trước Norwich City. Trận thắng này tạm khiến người hâm mộ The Kop yên tâm sau một mùa hè im ắng trên thị trường chuyển nhượng, cạnh đó là những trận giao hữu kém cỏi. Điểm sáng trong lối chơi của Liverpool là những trụ cột như Mohamed Salah, Van Dijk vẫn giữ được phong độ ổn định. Nhưng đáng kể nhất phải là việc “gà son” Divock Origi cho thấy anh vẫn rất… son. Tiền đạo người Bỉ là tác giả đường chuyền dẫn tới pha phản lưới nhà của Grant Hanley, giúp Liverpool mở tỉ số. Đồng thời, anh cũng là người đánh đầu đem về bàn thắng thứ tư cho nhà đương kim Á quân.

Cần nhắc lại rằng, Origi đã gần như bị lãng quên ở mùa giải năm ngoái khi tam tấu Salah-Firmino-Mane chơi xuất sắc. HLV Jurgen Klopp thậm chí còn lên sẵn kế hoạch đẩy chân sút người Bỉ khỏi Anfield. Nhưng mọi chuyện đã thay đổi vào giai đoạn cuối mùa trước. Origi chơi bùng nổ trước Tottenham và Barcelona, giúp đội bóng thành phố Cảng nước Anh giành ngôi vô địch Champions League. Nhờ đó, Origi nhận được niềm tin từ HLV Jurgen Klopp.

Không phải bỗng dưng Sadio Mane được cho nghỉ ngơi ở trận mở màn mùa giải mới của Liverpool. Đơn giản, HLV Klopp tin Origi đủ sức thay thế vai trò tiền đạo Senegal để lại. Thực tế đã cho thấy, ông Klopp đã chọn đúng mặt để gửi vàng. Có thể, sau khi Mane đạt thể trạng tốt nhất, Origi sẽ phải quay về ghế dự bị quen thuộc. Nhưng tiền đạo người Bỉ sẽ luôn là lựa chọn ưu tiên trong hoàn cảnh Liverpool cần sự đột biến. Với Origi, The Kop có một con dao trong tay áo, sẵn sàng sát thương đối thủ.

Nhìn rộng hơn, cái tài của HLV Klopp chính là việc giúp cho mọi cầu thủ khi được trao cơ hội đều đá tốt. Xherdan Shaqiri, Nathaniel Clyne, Dejan Lovren, James Milner hay Alex Oxlade - Chamberlain đều đã chứng minh được giá trị ở mùa trước mỗi khi vào sân từ ghế dự bị hoặc sắm vai kẻ đóng thế. Nói cách khác, họ cũng là những con dao HLV Klopp giấu trong tay áo.

Đến lúc này, nhiều CĐV mới hiểu tại sao HLV Klopp tuyên bố Liverpool không cần chiêu mộ Philippe Coutinho. Đội chủ sân Anfield cũng không mua sắm rầm rộ, thậm chí còn là cái tên chi tiêu ít nhất trên thị trường chuyển nhượng với vỏn vẹn 1,3 triệu bảng.

Chức vô địch Champions League cùng ngôi Á quân Ngoại hạng Anh mùa trước giúp doanh thu của Liverpool tăng lên chóng mặt. Đội bóng vùng Merseyside không hề thiếu tiền, vấn đề chỉ là họ cảm thấy không cần phải phá két đem về những ngôi sao mới, trong bối cảnh lực lượng hiện tại đã đủ cho một mùa giải khốc liệt. Rõ ràng, dù không tăng cường nhân sự, Liverpool vẫn khiến các đối thủ lo ngại bởi ngoài sức mạnh từ bộ khung chất lượng, “Lữ đoàn đỏ” còn tiềm tàng nguy hiểm từ những con dao trong tay áo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.