Thể thao

Liverpool vs Arsenal (3-1): Bản lĩnh “Vua đại chiến”

05/03/2017, 08:00

Như thường lệ, Liverpool vẫn luôn chơi tốt trong các trận đại chiến tại giải Ngoại hạng Anh và biến Arsenal thành nạn nhân.

Liverpool-Arsenal
Mane tỏa sáng rực rỡ để giúp Liverpool đánh bại Arsenal với tỉ số 3-1

Kết quả Liverpool vs Arsenal: 3-1, Vòng 27 giải Ngoại hạng Anh

Mùa giải 2016/17, Liverpool vẫn bất bại trong tất cả các trận chiến với các đội bóng thuộc Top 6 của giải Ngoại hạng Anh. Gọi là bất bại cho khiêm tốn thôi, thực ra các học trò của Klopp đã lần lượt quật ngã Chelsea, Man City, Tottenham và từng khiến MU toát mồ hôi hột mới giành được 1 điểm.

Lượt đi, Liverpool cũng xuất sắc hạ gục Arsenal với tỉ số 4-3 ngay tại Emirates. Và khi đã trở lại thánh địa Anfield, bản lĩnh của một ‘ông Vua đại chiến’ càng được nửa đỏ vùng Merseyside thể hiện để tiễn các vị khách tới từ London ra về trong thế cúi mặt.

Khi các khán giả còn chưa ấm chỗ, Sadio Mane đã có pha căng ngang tuyệt vời loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự của Arsenal để Roberto Firmino dễ dàng hạ gục thủ thành Petr Cech bằng tình huống dứt điểm cận thành đầy quyết đoán.

Liverpool dẫn trước 1-0 và duy trì lợi thế này tới cuối hiệp 1. Tới phút thứ 40, tới lượt Firmino ‘đáp lễ’ Mane bằng một đường chuyền dọn cỗ để chân sút người Senegal ghi tên mình lên bảng điện tử.

Video: Liverpool vs Arsenal: 3-1 (Vòng 27 giải Ngoại hạng Anh)

Một pha dứt diểm chéo góc hiểm hóc của Mane và Petr Cech dù có xuất sắc tới đâu cũng không thể cứu thua cho Arsenal.

Trong trận đấu này, Arsene Wenger bất ngờ xếp Alexis Sanchez đá dự bị. Và ngay đầu hiệp 2 ông buộc phải rút Francis Coquelin ra để đưa chân ngôi sao người Chile vào với hi vọng tạo ra sự khác biệt trên hàng công.

Và Wenger đã đúng. Bởi chưa đầy 15 phút có mặt trên sân, Sanchez đã thực hiện cú chọc khe tinh tế để Danny Welbeck phá bẫy việt vị thoát xuống rồi hạ gục Simon Mignolet trong thế đối mặt.

Nhưng đó cũng là tất cả những gì Pháo thủ làm được trong màn so tài tâm điểm của vòng 27 Premier League. Bởi trong phần thời gian còn lại, tiền vệ Georginio Wijnaldum đã có pha lập công ấn định tỉ số 3-1 cho Liverpool.

Một chiến thắng thuyết phục của thày trò Juergen Klopp. Bầu không khí u ám, ảm đạm bao trùm Anfield suốt thời gian qua đã được xua tan. Liverpool tạm thời vươn lên xếp thứ 3 khi cùng có được 52 điểm như Man City nhưng tỏ ra nhỉnh hơn về chỉ số phụ.

Thất bại này khiến Arsenal không còn giữ được vị trí thứ 4 quen thuộc và có thể bị MU vượt mặt bất kỳ lúc nào bởi khoảng cách hiện tại giữa họ chỉ còn là 1 điểm mà thôi.

Đội hình thi đấu:

Liverpool (4-3-3): Mignolet; Clyne, Matip, Klavan, Milner; Wijnaldum, Can, Lallana (Lucas, 90’+1); Mane (Arnold, 90’+2), Coutinho (Origi, 80’)

Arsenal (4-2-3-1): Cech; Bellerin, Mustafi, Koscielny, Monreal; Coquelin (Sanchez, 46’), Xhaka; Chamberlain, Iwobi, Welbeck (Waltcott, 74’); Giroud (Perez, 74’)

Bàn thắng:

Liverpool: Firmino (9’), Mane (40’), Wijnaldum (90’+1)

Arsenal: Welbeck (57’)

Bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh:

BXH-PL
Ảnh: Whoscored.com

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.