Quốc tế

Liverpool vs MU: Xứng danh derby nước Anh

14/10/2017, 05:45

Trận derby nước Anh giữa Liverpool vs MU hứa hẹn sẽ hấp dẫn, kịch tính trở lại như tính chất lâu nay của nó.

liverpool-vs-mu

Liverpool vs MU, 18h30 ngày 14/10

Vài mùa giải qua, trận derby nước anh giữa MU vs Liverpool đã ít nhiều giảm sức hút. Lý do là bởi hai đội bóng này thay nhau sa sút. Kể từ sau khi Alex Ferguson chia tay MU, đội bóng này chưa thể trở lại thời kỳ đỉnh cao của mình.

Trong khi đó, Liverpool thì thi đấu quá thất thường. Họ có thể bùng nổ trong một giai đoạn nào đấy, nhưng rồi cũng sẽ khiến người hâm mộ thất vọng. Cùng với việc Manchester City, Chelsea nổi lên như các thế lực mới, derby nước Anh đã kém hấp dẫn hơn trước nhiều.

Thế nhưng mùa giải 2017/18 đã khác. Sau hơn một năm Jose Mourinho cập bến “Nhà hát của những giấc mơ”, “Quỷ đỏ” đang vươn mình trở lại. Với 6 chiến thắng sau 7 vòng đấu từ đầu mùa, đội bóng này đang cùng Man City dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh.

Những chiến thắng đậm liên tiếp tìm đến khiến các Manucian không khỏi nức lòng. Đã lâu lắm rồi họ mới được sống trong không khí của những chiến thắng liên tiếp. Và điều đó dĩ nhiên làm bùng cháy giấc mơ vô địch. M.U giờ đây có nhiều ngôi sao ở cả 3 tuyến, và bất cứ cầu thủ nào cũng có khả năng định đoạt trận đấu.

Liverpool mùa này cũng vậy. Sau khi đưa về Salah và giữ chân thành công Coutinho, đội bóng thành phố cảng giờ cũng không kém sao số. Salah, Coutinho, Mane đã chơi tuyệt hay thời gian qua.  Và chừng đó là để người hâm một kỳ vọng một trận derby nước Anh tưng bừng với các ngôi sao sáng giá nhất, sẵn sàng bùng nổ bất cứ lúc nào, bất chấp việc Liverpool có đôi chút chuệch choạc ở những vòng đấu vừa qua và việc thiếu vắng Mane (Liverpool), Fellaini (MU) vì chấn thương.

Liverpool có phong độ rất cao trên sân nhà khi họ bất bại 28 trong 30 trận sân nhà gần nhất ở Premier League trong khi MU với những Lukaku, Rashford, Mkhitaryan cũng đang thể hiện phong độ khủng khiếp ở cả Premier League lẫn đội tuyển quốc gia. Vì vậy, kết cục trận đấu này sẽ rất khó lường. Tuy nhiên, nếu trận đấu kết thúc với điểm số được chia đều cho cả hai đội thì điều đó cũng khiến các bên hài lòng.

Thông tin lực lượng:

Liverpool: Lallana, Bogdan, Clyne, Mane chấn thương.

MU: Ibrahimovic, Pogba, Fellaini, Rojo, Carrick, Jones chưa bình phục.

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Mignolet; Gomez, Matip, Lovren, Moreno; Can, Henderson, Wijnadum; Salah, Firmino, Coutinho.

MU: De Gea; Young, Smalling, Bailly, Valencia; Herrera, Matic, Rashford, Mkhitaryan, Mata, Lukaku.

Dự đoán: 1-1

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.