Bên lề

Liverppol thắng sốc Man City: Có gì mà phải ồn ào

17/01/2018, 13:37

Tiếng còi kết thúc 90 phút trận đại chiến Liverpool - Man City vang lên, các cầu thủ The Kop ăn mừng...

liverpool-man-city-4_AZNU

Liverpool có trận đấu xuất thần trước Man City

HLV Jurgen Klopp thậm chí trong thời khắc không làm chủ được cảm xúc còn văng tục. Liverpool đã chơi trận đấu vào loại hay nhất mùa giải nhưng chỉ đến phút 68, trước khi Salah ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 4-1. Phần còn lại, họ thể hiện hình ảnh mong manh vốn quá quen thuộc. Những phút cuối trận, The Kop sống trong sợ hãi và cầu mong tiếng còi mãn cuộc vang lên càng sớm càng tốt. Trải qua cảm xúc như vậy, dễ hiểu với màn ăn mừng quá khích của HLV Klopp. Ngược lại, bên kia chiến tuyến, HLV Pep Guardiola đón nhận trận thua trên bình thản đến đáng sợ.

Kể cũng đúng, có gì mà phải ồn ào. Mạch bất bại của Man City đã bị chặn đứng nhưng đó là điều đã được dự đoán trước. Chẳng ai nắm tay được cả ngày và chẳng đội bóng nào trong thế giới bóng đá nhiều toan tính này thắng mãi. Chỉ là, nếu ai hi vọng trận đấu trên sẽ khiến cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh được hâm nóng trở lại thì hẳn sẽ phải thất vọng. Man City thua không phải vì họ kém, mà vì đối thủ có những giây phút xuất thần. Rất khó lý giải bằng phương pháp chuyên môn trong trường hợp này, chỉ biết rằng, trận thắng vừa qua là hình ảnh thu nhỏ của The Kop từ đầu mùa: Bùng nổ, khát khao nhưng kém lỳ lợm.

Thực ra, nhiều năm trở lại đây, dù thắng hay thua, Liverpool vẫn chơi rất hay trước các đội bóng lớn. Nhưng mùa giải có tới 38 trận và hơn chục trận đại chiến không thể quyết định ngôi vô địch. Các trận đấu của The Kop khi đọ sức với nhóm cạnh tranh trực tiếp luôn mãn nhãn. Ngặt nỗi, tất cả cũng chỉ như những nốt thăng hiếm hoi trong bản nhạc buồn Liverpool. Ngay như mùa giải năm nay, trận thắng Man City liệu có giúp đoàn quân dưới quyền HLV Klopp trở thành ứng viên vô địch? Rất khó. Nếu không có gì bất ngờ, Man xanh sẽ nhanh chóng trở lại ở vòng đấu tới.

Nhưng, cũng như vai trò của các cá nhân trong xã hội, Liverpool góp phần giúp Ngoại hạng Anh thêm màu sắc, bớt tẻ nhạt. Thiếu sự nỗ lực, chất điên của Liverpool, cả nước Anh không tin có thể đánh bại Man City. Ngặt nỗi, các CĐV The Kop chẳng muốn mãi chịu cảnh xướng ca, mua vui cho người khác, họ muốn tìm lại ánh hào quang trong quá khứ. Nhưng xem ra, ngày đó chắc vẫn còn rất xa xôi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.