Showbiz

Liveshow Quang Hà: Đã xứng đáng được "Trăm năm không quên"?

08/10/2017, 13:05

Liveshow "Trăm năm không quên" của Quang Hà nhiều màu sắc, nhưng chưa thực sự làm nổi bật "chất" của chủ nhân.

quang ha (1)

Liveshow "Trăm năm không quên" của Quang Hà nhiều màu sắc, gia vị, nhưng chưa thực sự làm nổi bật "chất" của chủ nhân. 

Trăm năm không quên” là liveshow được Quang Hà đầu tư khủng, quy tụ những khách mời nổi tiếng như ca sĩ Siu Black, Phương Thanh, Quang Dũng, Lệ Quyên, Đan Trường, danh hài Hoài Linh. Đêm liveshow này gần như được bê nguyên từ liveshow được tổ chức tại TP.HCM trước đó, bên cạnh một số tiết mục “ngẫu hứng” mới được Quang Hà nghĩ ra buổi chiều tổng duyệt trước đó.

Trong buổi họp báo ra mắt liveshow tại Hà Nội, nhạc sĩ Nguyễn Quang cho biết, trong đêm nhạc này, Quang Hà sẽ thể hiện được sự đa màu sắc của mình khi vừa hát nhạc trẻ, bolero, tình ca… Giữ đúng câu nói, “Trăm năm không quên” thực sự đã chứng minh sự đa dạng của Quang Hà khi anh biểu diễn đủ mọi thể loại âm nhạc với nhiều cung bậc cảm xúc.

PHOTO_LYVOPHUHUNG (179)_resize

Nam ca sĩ biến hóa với nhiều thể loại âm nhạc. (Ảnh: LVPH)

Từ một Quang Hà trẻ dạn dày trong Ngỡ, Định mệnh, Trăm năm không quên tới một Quang Hà sâu lắng với Lại gần hôn anh, Kiếp nghèo, Buồn ơi chào mi, Cô đơn, người ta lại thấy anh đắm đuối hát Tình lỡ, Con tim tan vỡ cùng Lệ Quyên, rồi bùng nổ với những bản nhạc remix của 123 chia đôi lối về, Anh không hiểu, Cho anh gần em thêm chút nữa. Anh còn mang tới hương vị mới mẻ khi hát nhạc thiền trong ca khúc Nam mô a di đà phật...

Có thể nói với giọng hát và kỹ năng của Quang Hà, việc thể hiện nhiều dòng nhạc khác nhau không khó với anh. Thời lượng 3 tiếng rưỡi của liveshow, việc thay đổi thể loại âm nhạc giúp đêm nhạc không bị nhàm chán. Khán giả liên tục được dẫn dắt vào thế giới đa sắc của âm nhạc, khi lãng mạn trầm lắng, khi bùng nổ hết mình. Không gian sân khấu dù chỉ thay đổi bằng những tiểu tiết nhưng khá cuốn hút và bắt mắt.

“Chàng Ngỡ” cũng khéo léo lồng ghép những điểm nhấn đặc biệt để mang lại những cảm xúc dâng trào nhất. Đơn cử, màn tái hiện hình ảnh nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 – người mà Quang Hà giới thiệu là người bố trong âm nhạc của mình - đệm đàn cho anh hát khiến nhiều khán giả rưng rưng xúc động. Hay phần biểu diễn "Mẹ yêu ơi" để dành tặng đấng sinh thành cũng mang tới nhiều rung cảm sâu sắc.

PHOTO_LYVOPHUHUNG (250)_resize

Phần tái hiện hình ảnh cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 trên sân khấu gây xúc động. (Ảnh: LVPH)

Sự xuất hiện của những giọng ca hàng đầu trong làng nhạc Việt hiện nay cũng mang lại những điểm nhấn ấn tượng trong liveshow. Tại đêm nhạc, cả Quang Hà và ca sĩ khách mời đều khéo léo để tôn vinh người bạn diễn cùng mình. Bên cạnh những bản hit của mình, Quang Hà cũng đắm chìm trong những bản hit của các ca sĩ khác. Điều đó cho thấy các khách mời có vị trí khá đặc biệt trong đêm nhạc của anh.

Nhưng đáng tiếc, những điểm nhấn do khách mời mang tới lại có phần lấn át chủ nhân của đêm nhạc. Quang Hà cháy hết mình cùng Siu Black trong 60 năm cuộc đời, rồi tới Ly café Ban Mê có thêm sự xuất hiện của ca sĩ Phương Thanh. Màn tam ca được Quang Hà giới thiệu là “vừa nghĩ ra chiều hôm qua” đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

DSC_0824

Bộ ba Siu Black, Phương Thanh, Quang Hà cháy hết mình với "Ly cà phê Ban Mê". (Ảnh: Tạ Tôn)

Đây là lần hiếm hoi Siu Black và Phương Thanh đứng chung sân khấu hát cùng nhau sau ồn ào về mối quan hệ nên có thể nói, cặp đôi này vô tình đã kéo sự tập trung của khán giả về phía mình nhiều hơn. Tuy nhiên, điều này cũng cho thấy sự đặc biệt của Quang Hà khi anh có thể kéo Siu Black và Phương Thanh đứng chung một sân khấu để hát cùng mình.

Đây cũng là lần danh hài Hoài Linh phá lệ, giả gái trên sân khấu để “kết hôn” cùng đàn em. Hoài Linh đã mang tới không khí hài hước, tươi mới cho đêm nhạc. Mỗi hành động, lời nói của anh đều nhận được những tràng cười, vỗ tay từ khán giả khiến người xem cảm thấy dường như anh mới là nhân vật chính trong tiết mục này.

DSC_0979

Hoài Linh mang tới tiết mục thú vị hài hước khi trình diễn cùng Quang Hà. (Ảnh: Tạ Tôn)

Chưa kể, Quang Hà còn khá tham lam khi trong show diễn của anh còn kết hợp trình diễn thời trang như biểu diễn trên sân khấu Hoa hậu, trình diễn xiếc. Điều đó khiến chủ nhân của đêm nhạc có phần bị lu mờ trong giây lát.

Kết thúc đêm nhạc là màn tam ca của Quang Hà, Quang Dũng và Đan Trường trong ca khúc “Ai đưa em về”. Màn trình diễn thú vị và vui vẻ khép lại liveshow “Trăm năm không quên”. Thế nhưng, sự cảm nhận thực sự về “chất” riêng của Quang Hà vẫn chưa thực sự rõ ràng và đầy đủ để có thể không quên.

quang ha (2)

Quang Dũng, Quang Hà, Đan Trường tam ca "Ai đưa em về". (Ảnh: LVPH)

Có chăng, sự “không quên” ấy chỉ là một Quang Hà “tắc kè hoa” với khả năng hát ấn tượng và những biến hóa đa dạng trong âm nhạc của chính mình. Và có lẽ điều này cũng đúng với mục đích của Quang Hà khi anh từng tâm sự về tên liveshow: "Dù một ngày hay một trăm năm đi nữa, nếu khán giả không quên giọng hát của Quang Hà thì mọi thứ vẫn ở đó. Quang Hà sẽ khiến khán giả không bớt yêu đi mà chỉ ngày càng yêu thương thêm".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.