Xem - ăn - chơi

Liveshow trực tuyến: Sự thử nghiệm mạo hiểm?

24/07/2016, 09:44

Liveshow dưới hình thức trực tiếp trên internet đang được một số ca sĩ Việt Nam thử nghiệp liệu có mạo hiểm?

liveshow-live-stream-dinh-manh-ninh

Đinh Mạnh Ninh là trường hợp đầu tiên tại Việt Nam thực hiện liveshow streaming

Trên thế giới, việc tổ chức liveshow dưới hình thức trực tiếp trên internet không còn là chuyện mới lạ. Nhiều nhóm nhạc nổi tiếng như: Wonder Girls, BigBang (Hàn Quốc)… cũng đã sử dụng hình thức này để quảng bá buổi biểu diễn tới nhiều vùng, nhiều khán giả và nhiều đối tượng hơn.

Livestream (trực tuyến) hiểu đơn giản là một hình thức truyền hình trực tiếp thông qua internet thay thế cho TV truyền thống. Tại Việt Nam, đã có nhiều liveshow được biểu diễn có kết hợp hình thức livestream trên Youtube như liveshow Trần Lập - Đôi bàn tay thắp lửa (2016), Sơn Tùng - ra mắt single Âm thầm bên em (2015)... Thế nhưng, thực hiện buổi liveshow miễn phí bằng hình thức trực tuyến sau đó thu lại và phát hành MV như Đinh Mạnh Ninh thì đây là trường hợp đầu tiên tại Việt Nam.

Chính vì vậy, chỉ còn hơn 2 tuần lễ nữa, công chúng khán giả yêu nhạc trẻ sẽ được “mắt thấy, tai nghe” một hình thức thể nghiệm mới một cách trực diện. Theo đó, ca sĩ Đinh Mạnh Ninh sẽ tổ chức liveshow dưới hình thức trực tuyến qua kênh truyền hình FPT play và Truyền hình cáp FPT.

Theo đó, toàn bộ buổi biểu diễn sẽ được ghi hình và thu âm với chất lượng cao nhất như trong studio để phát hành trực tuyến. Và lẽ đó, chương trình không chỉ phục vụ hàng trăm khán giả xem tại chỗ, mà còn phục vụ các thuê bao xem truyền hình trực tuyến trên các nền tảng thiết bị có kết nối như: Smartphone, tablets, máy tính cá nhân.

Nhà sản xuất âm nhạc Mỹ Thanh còn hy vọng thu được lợi nhuận từ việc nghe, xem, tải nhạc có bản quyền trên internet qua kênh của FPT. Có thể nói, đây là một bước đi khá mạo hiểm của Đinh Mạnh Ninh và nhà sản xuất. Bởi ở Việt Nam, hình thức xem liveshow trực tuyến chưa phổ biến và việc thu phí bản quyền internet còn nhiều bất cập. Khán giả vẫn chưa có thói quen bỏ tiền để xem và nghe nhạc trực tuyến.

Thế nhưng, Đinh Mạnh Ninh cho biết, ban đầu, liveshow của anh sẽ được phát trực tuyến miễn phí cho người dùng. Sau đó, MV của liveshow sẽ được phát lại trên internet và tính tiền bản quyền. Anh thừa nhận, đây là một hình thức mạo hiểm, nhưng vẫn cần có những người tiên phong thì mới có thể phát triển được.

Theo giọng ca Hà Nội trà đá vỉa hè, với hình thức streaming, những khán giả không có cơ hội đến rạp sẽ được xem những cảnh hậu trường, đồng thời không phải đến rạp mà vẫn có thể theo dõi toàn bộ liveshow. Còn bản thân ca sĩ và nhà sản xuất sẽ giới thiệu được hình ảnh và đêm diễn của mình tới được nhiều đối tượng khán giả hơn chứ không chỉ gói gọn khán giả trong rạp.

Nhà sản xuất Mỹ Thanh khẳng định, đây chỉ là bước thử nghiệm đầu tiên của công ty là tổ chức một buổi ca nhạc và phát hành MV với kỹ thuật công nghệ hiện đại, đồng thời mong muốn liveshow sẽ xóa bỏ những ranh giới giữa nghệ sĩ đích thực và nghệ sĩ thị trường, giữa âm nhạc đích thực và âm nhạc thị trường. Sau Đinh Mạnh Ninh, nhà sản xuất sẽ kết hợp với nhiều ca sĩ khác để phát triển phương thức biểu diễn, phát hành trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.