Showbiz

Livestream bán thư pháp, “Võ Tắc Thiên” Lưu Hiểu Khánh kiếm tiền tỷ

14/11/2021, 16:23

Chỉ trong một buổi tối, Lưu Hiểu Khánh bán được hàng trăm bức thư pháp do chính tay mình viết.

Theo truyền thông xứ Trung, diễn viên gạo cội Lưu Hiểu Khánh mới đây đã livestream trên trang bán hàng trực tuyến Douyin, khoe khả năng viết thư pháp. Đồng thời, bà cũng bán hàng trực tuyến luôn những bức thư pháp mình viết.

img

Diễn viên gạo cội Lưu Hiểu Khánh khoe thư pháp chữ "Phúc" do mình viết

Những thức thư pháp của diễn viên gạo cội được bán với giá dao động từ gần 1.000 NDT (khoảng 3,5 triệu đồng) đến gần 10.000 NDT (khoảng hơn 35 triệu đồng). Bà còn tuyên bố, mức giá mà mình đưa ra trong buổi phát trực tuyến là giá ưu đãi, không ở đâu có.

Vừa viết chữ, Lưu Hiểu Khánh còn giao lưu với khán giả. Bà tự hào khoe, mình đã sở hữu hàng trăm giải thưởng trong sự nghiệp.

Màn livestream của bà thu hút hàng chục nghìn lượt xem. Hầu hết các bình luận đều khen ngợi “Võ Tắc Thiên” có nét viết ấn tượng, và bày tỏ sự yêu quý với những vai diễn của bà trước đây.

img

img

Chữ viết của bà gây tranh cãi, người khen kẻ chê

Tuy nhiên, cũng có không ít người chê bai chữ viết của bà, cho rằng nét chữ giống như tranh vẽ, không có xương chữ cứng cáp. Thậm chí, một số bình luận còn công kích việc diễn viên gạo cội livestream bán thư pháp.

Bà thản nhiên đáp: “Tôi kiếm tiền dễ dàng hơn nhiều bằng xuất hiện hơn là ở đây viết chữ. Vì tôi đã chọn con đường khó khăn này, không phải mọi người nên ủng hộ sao?”.

Theo Sohu, chỉ trong một buổi, Lưu Hiểu Khánh đã bán được hàng trăm bức thư pháp. 19 bức bán được với giá 9.999 NDT và 157 bức chữ "Phúc" bán với giá 888 NDT. Chỉ riêng hai loại này, bà đã thu được hơn 300.000 NDT (hơn 1 tỷ đồng).

img

So với Lưu Hiểu Khánh, "Hoàng A Mã" Trương Thiết Lâm được giới chuyên môn đánh giá cao hơn về viết thư pháp

Tuy nhiên, Sohu cũng đưa tin, Thư Quýnh, Chủ tịch Hiệp hội Thư pháp Thành Đô chia sẻ, ông biết Lưu Hiểu Khánh học viết thư pháp từ lâu. Tuy nhiên, bà khá bốc đồng, không chăm chỉ luyện tập.

“Trong mắt các chuyên gia thư pháp. Trương Thiết Lâm được công nhận với chữ viết tay thư pháp nhiều hơn. Ông ấy cũng học tập rất nghiêm túc”, Thư Quýnh nói.

Lưu Hiểu Khánh sinh năm 1955, được mệnh danh là "Quốc bảo Trung Hoa". Bà là gương mặt quen thuộc của điện ảnh Trung Hoa với nhiều bộ phim như “Bảo liên đăng”, “Giang sơn mỹ nhân”, “Phượng hoàng lửa”, “Võ Tắc Thiên”… Ngoài làm diễn viên, bà còn làm nhà sản xuất của nhiều bộ phim.

img

Võ Tắc Thiên của Lưu Hiểu Khánh là vai diễn kinh điển

Ngoài lĩnh vực phim ảnh, Lưu Hiểu Khánh còn nổi tiếng là tỷ phú của làng giải trí. Năm 1999, bà từng được xếp vào danh sách người phụ nữ quyền lực hàng đầu Trung Quốc, đứng thứ 45/50 người giàu nhất do tạp chí Forbes bình chọn. Năm 2002, nữ diễn viên bị truy tố vì tội trốn thuế và phải ngồi tù 422 ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.