Hồ sơ tài liệu

Lộ 1.200 email liên quan đến chiến tranh Iraq của bà Clinton

05/07/2016, 17:22
image

WikiLeaks vừa tung ra hơn 1.200 email cá nhân của ứng viên Tổng thống Hillary Clinton liên quan đến chiến tranh Iraq.

HillaryClinton-bau-cu-my

Ứng viên Tổng thống Đảng Dân chủ Hillary Clinton. 

Tờ RT hôm 4/7 đưa tin, trang web WikiLeaks vừa công bố một tài liệu được cho là hơn 1.200 email cá nhân của ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton có liên quan đến chiến tranh Iraq.  Ông Julian Assange, người sáng lập WikiLeaks cho rằng việc công bố số tài liệu này “đủ để kết tội bà ta”.

Theo đó, hôm 4/7, WikiLeaks đã đăng một liên kết chứa 1.258 email của bà Clinton đã nhận và gửi đi về vấn đề can thiệp của Mỹ tại Iraq khi bà còn là Ngoại trưởng Mỹ. Đây là  một phần của số email đã bị phát tán hồi tháng 2 vừa qua.

Trước đó, trong tháng 3, WikiLeaks cũng tung ra kho lưu trữ có 30.322 email cá nhân của bà Clinton khi còn là thư ký Nhà nước. Trong đó bao gồm 50.547 tài liệu thư từ của bà từ ngày 30/6/2010 đến ngày 12/8/2014. Trong số này có 7.570 tài liệu được gửi đi từ bà Clinton.

Việc sử dụng email cá nhân khi còn tại chức đã trở thành chướng ngại cho chiến dịch tranh cử của Cựu Ngoại trưởng Mỹ. Cuối tuần vừa rồi, FBI đã mất hơn 3 tiếng để thẩm vẫn bà Clinton về vụ bê bối email, xong đến nay Cục vẫn chưa công bố kết quả cuối cùng.

Tuy nhiên, nhiều người tin rằng cựu Ngoại trưởng Mỹ sẽ không bị truy tố về việc sử dụng email cá nhân.

Thượng nghị sĩ Cory Booker of New Jersey trả lời trên CNN cho biết: “Điều đó (việc bà Clinton bị truy tố) sẽ không thể xảy ra. Tôi nghĩ rằng điều này không có khả năng”.

Trong khi đó, Thượng nghị sĩ Dân chủ Sherror Brown nói: “Tôi không lo lắng về điều này. Sẽ không có một bản cáo trạng nào, và điều đó có nghĩa là bà ấy đã làm những những điều mà những ngoại trưởng khác đã làm trong quá khứ”.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.