Quân sự

Lo an ninh, Đài Loan thành lập thêm 5 lữ đoàn phòng thủ bờ biển

25/12/2020, 10:16

Việc tái tổ chức và thành lập các lữ đoàn mới sẽ cải thiện đáng kể khả năng bảo vệ bờ biển của hòn đảo.

img

Lính thủy đánh bộ Đài Loan.

Ngày 24/12, quân đội Đài Loan cho biết lực lượng này sẽ bổ sung 5 lữ đoàn phòng thủ bờ biển vào năm 2023 nhưng bác bỏ các báo cáo rằng sự thay đổi này dẫn đến việc tiếp tục mở rộng Lực lượng Vũ trang.

Các báo cáo truyền thông cho rằng biện pháp này là lần đầu tiên mở rộng quân đội của Đài Loan kể từ năm 1997, nhưng cơ quan phòng thủ hòn đảo cho biết động thái thành lập thêm 5 lữ đoàn, nâng tổng số lên 12, sẽ chỉ liên quan đến các cán bộ cơ bản.

Theo hãng thông tấn Đài Loan CNA, một phát ngôn viên quân đội cho biết, việc tái tổ chức và thành lập các lữ đoàn mới sẽ cải thiện đáng kể khả năng bảo vệ bờ biển của hòn đảo.

Trong vài tháng qua, Trung Quốc đại lục đã liên tục điều máy bay quân sự và tàu chiến đến gần Đài Loan, nhấn mạnh quyết tâm sử dụng vũ lực quân sự để hiện thực hóa các mối đe dọa thống nhất của họ.

Quân đội Đài Loan nhấn mạnh rằng, việc tăng từ 7 lên 12 lữ đoàn phòng thủ ven biển sẽ tăng cường khả năng phòng vệ đảo trên tuyến đầu.

Bắt đầu từ ngày 1 tháng 1, mỗi lữ đoàn sẽ được bổ sung ở các khu vực phía bắc và phía nam, tiếp theo là các lữ đoàn bổ sung ở các khu vực miền bắc, miền trung và miền nam, với việc sắp xếp mới sẽ hoàn thành vào ngày 31 tháng 12 năm 2023.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.