Thế giới

Lộ ẩn ý sau bức ảnh ông Trump trên bìa tạp chí Time

09/12/2016, 15:25
image

Hình ảnh ông Trump trên bìa tạp chí Time mang khá nhiều ẩn ý liên quan đến cương vị hiện tại của ông này.

buc anh trang bia noi gi ve ong trump

Bức ảnh mang nhiều tầng ý nghĩa của ông Trump trên bìa tạp chí Time.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump mới đây đã nhận được danh hiệu "Nhân vật của năm 2016" do tạp chí Time bình chọn sau chiến thắng gây sốc trước ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc đua Tổng thống Mỹ hồi tháng 11.

Ngay sau khi thông báo được đưa ra, ông Trump chia sẻ, danh hiệu này là “vinh dự lớn” và “có ý nghĩa cao cả” với ông.

Hình ảnh ông Trump cùng dòng chữ “Person of the year” xuất hiện trên bìa tạp chí Time sau đó đã gây ra sự tò mò của nhiều người và rất nhiều nhà phân tích cho rằng đằng sau hình ảnh này là những ẩn ý vô cùng lớn.

Cụ thể, trên bức ảnh bìa tạp chí Time, ông Trump ngồi nghiêng, quay sang nhìn ống kính từ chiếc ghế đắt tiền và trang trí công phu, thể hiện sự thống trị và quyền lực trên vị trí mới của mình, theo The Guardian.

Với vẻ mặt khá trầm tĩnh, con mắt nheo lại nhìn ra xa, ông Donald Trump đang muốn thể hiện rằng ông thực sự chú ý và nghiêm túc trên vai trò mới trong chính quyền Mỹ.

Một chi tiết nữa rất đáng chú ý là bức ảnh của nhiếp ảnh gia Kander đã để chân dung của ông Trump với một bên mặt ở trong góc tối.

Xem thêm video:

Theo The Guardian, điều này dường như thể hiện sự "chia rẽ" mà ban biên tập tạp chí Time muốn đề cập. Nhiều người cũng liên tưởng đến chi tiết này trong sự chia rẽ lớn của nước Mỹ sau bầu cử.

Minh chứng rõ nhất là việc ngay sau khi có thông tin ông Trump vượt bà Clinton về số phiếu đại cử tri và trở thành Tổng thống đắc cử Mỹ, phe cánh và những người ủng hộ bà Clinton đã xuống đường biểu tình dữ dội.

Bên cạnh đó, hình ảnh vị tỷ phú Mỹ với một góc khuôn mặt bị khuất cũng có thể có hàm ý nói đến tính cách cực đoan, gây tranh cãi trong suốt chiến dịch tranh cử của ông Trump với nhiều phát ngôn gây sốc.

Ngoài những ẩn ý trên, bức ảnh ông Trump trên tạp chí Time còn thể hiện sự giàu có và quyền lực của vị tỷ phú này từ cách ngồi đến chiếc ghế sang trọng.

Với quyền lực của bản thân ông Trump, người dân Mỹ đang hy vọng ông có thể sử dụng tốt để góp phần đưa những tuyên bố mạnh bạo của ông này khi tranh cử trở thành hiện thực rằng ông sẽ đưa Mỹ vĩ đại trở lại.

Cuối cùng, tờ The Guardian còn cho rằng, bóng đen ở phía xa trong bức ảnh có ý nghĩa dự báo về những bất ổn và lo sợ mà vị Tổng thống mới ít kinh nghiệm chính trường có thể tạo ra trong 4 năm nhiệm kỳ của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.