Quân sự

Lộ ảnh nhà chứa máy bay mới trong căn cứ của Không quân Nga ở Syria

29/08/2019, 08:56

Căn cứ Hmeimim dường như đã được quân đội Nga lắp đặt thêm các nhà chứa máy bay mới.

img
Máy bay chiến đấu của Nga ở căn cứ Hmeimim ở Syria.

Một trang báo ở Trung Đông cho hay, trong đoạn phóng sự mới phát sóng gần đây, kênh truyền hình số 1 của Nga đã vô tình cho thấy những nhà chứa máy bay mới được lắp đặt trong căn cứ Hmeimim ở Syria.

Theo những hình ảnh được trang báo này chụp lại từ đoạn phóng sự, căn cứ Hmeimim dường như đã được quân đội Nga lắp đặt thêm các nhà chứa máy bay để quá trình bảo vệ những tài sản của Không quân Nga được chu đáo, cẩn thận hơn.

img
Một chiếc tiêm kích của Không quân Nga vừa lăn bánh ra khỏi nhà chứa máy bay.

Hmeimim là căn cứ đang được Không quân Nga khai thác, tọa lạc tại khu vực duyên hải Biển Địa Trung Hải, có giá trị quan trọng về mặt chiến lược, có thể chứa gần như toàn bộ máy bay chiến đấu của quân đội Nga cho các sứ mệnh bảo vệ Syria, tấn công khủng bố và bảo vệ tài sản quân sự, quân nhân Nga ở quốc gia Trung Đông.

Trước đó, trong một thời gian dài, các máy bay chiến đấu có trị giá ít nhất hơn 10 triệu USD mỗi chiếc của Không quân Nga gần như phải để "lộ thiên" gần đường băng mỗi khi hoàn thành xong các sứ mệnh quân sự được giao phó vì chưa có nhà chứa máy bay.

img
Nhà chứa máy bay (hangar) nhìn từ xa.


Gần đây, các tay súng phiến quân đối lập thường sử dụng máy bay người lái để tấn công vào căn cứ để phá hủy các máy bay quân sự của Nga nhưng chưa lần nào chúng hành động thành công do bị hệ thống phòng không của quân đội Nga đánh chặn.

img
Phóng viên của kênh truyền hình số 1 của Nga đang tác nghiệp phía trước khu nhà chứa chiến đấu cơ.

Trước khi các nhà chứa máy bay mới được thi công, việc bảo vệ các chiến cơ chủ yếu dựa vào các hệ thống phòng không hạng nhẹ, tầm gần và tầm trung mà Nga bố trí xung quanh căn cứ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.