Thế giới

Lộ bằng chứng ông Donald Trump trốn thuế 18 năm?

03/10/2016, 05:22
image

New York Times đã đưa ra bằng chứng về việc ông Donald Trump trốn thuế trong vòng 18 năm.

1-Trump

Ông Donald Trump bị cáo buộc khai lỗ để trốn đóng thuế trong vòng 18 năm.

New York Times ngày 1/10 tiết lộ việc ông Donald Trump đã từng khai lỗ gần 916 triệu USD vào năm 1995 để giúp ông này không phải đóng thuế trong 18 năm.

Trước thông tin trên, đội ngũ chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton đã gọi ông Trump là một doanh nhân tệ hại.

Cụ thể, báo New York Times đã công bố một tập tài liệu được cho là hồ sơ thuế năm 1995 của ông Trump.

Đặc biệt, số liệu trong hồ sơ cho thấy ông Trump đã không ngừng mở rộng đầu tư nhưng nhiều phi vụ lại thất thu, làm ông lỗ gần 916 triệu USD.

3 chuyên gia thuế được New York Times thuê để phân tích tập tài liệu này cho biết, các quy định về thuế của Mỹ đã tạo cơ hội cho ông Trump tránh được nghĩa vụ đóng khoản thuế lên đến hơn 50 triệu USD bằng cách tạo ra mức khấu trừ hợp pháp nhằm qua mặt các nhân viên thuế vụ trong 18 năm.

>>>>Xem thêm video:

Phản ứng lại thông tin trên, đội ngũ chiến dịch tranh cử của ông Trump đã cáo buộc New York Times thu thập thông tin bất hợp pháp và đang giúp bà Hillary Clinton tranh cử.

Đồng thời, người phát ngôn của ông Trump cũng khẳng định ứng cử viên Đảng Dân chủ đã thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ đóng thuế theo pháp luật và còn đóng góp rất nhiều cho từ thiện.

Tuy nhiên, phía đội ngũ tranh cử của bà Hillary Clinton đã không chấp nhận những lý lẽ trên và tập trung chỉ trích ông Trump. Họ đánh giá tài liệu mà New York Times công bố đã cho thấy bản chất những vụ làm ăn thua lỗ của ông Trump.

 “Hồ sơ thuế của Trump cho thấy ông ta là một doanh nhân tệ hại như thế nào và ông ấy đã trốn thuế trong bao lâu”, Brian Fallon, người phát ngôn chiến dịch tranh cử của bà Clinton cho hay.

>>>>Xem thêm video:

Không những thế, đội ngũ tranh cử của bà Clinton còn nói rằng ông Trump đã lừa gạt các doanh nghiệp nhỏ, sa thải các nhân viên và bỏ đi các nhóm làm việc chăm chỉ.

“Ông ta dường như đã trốn đóng thuế trong gần 20 năm, trong khi hàng chục triệu gia đình lao động vẫn phải đóng”, đội ngũ tranh cử của bà Clinton khẳng định.

Hãng tin CNN sau sự kiện này đã đưa ra nhận định rằng ông Trump sẽ phải chịu áp lực rất lớn về việc công khai các hồ sơ thuế trước sức ép của dư luận. Điều này cũng sẽ tổn hại ít nhiều đến vị tỷ phú này trong các phiên tranh luận trực tiếp sắp tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.