Thế giới giao thông

Lo bị tẩy chay, CEO United Airlines gặp giới chứcTrung Quốc

20/04/2017, 18:26

Chủ tịch Hãng hàng không United Airlines, ông Scott Kirby đã gặp lãnh sự quán Trung Quốc tại Chicago...

19

Giám đốc điều hành hãng hàng không United Airlines

Chủ tịch Hãng hàng không United Airlines, ông Scott Kirby đã gặp lãnh sự quán Trung Quốc tại Chicago để bàn về các tác động có thể xảy ra với tỉ lệ tăng trưởng đặt vé sau vụ hành khách gốc Á bị kéo lê vì máy bay hết chỗ, hãng tin Reuters đưa tin ngày 19/4.

Thông tin này được đưa ra trong hội nghị báo cáo tài chính trực tuyến quý I của hãng hàng không United. Tại đây, một số quan chức lo ngại tình hình đặt vé của hãng bị suy giảm vì vụ bê bối vừa qua.

Tuy nhiên, Chủ tịch United Scott Kirby khẳng định: “Lúc này còn quá sớm để nói về tình hình đặt vé”. Tại đây, Giám đốc điều hành United Airlines Oscar Munoz cho biết, tới đây, ông sẽ “nói chuyện thêm với khách hàng và các giới chức Chính phủ liên quan” trong chuyến thăm tới Trung Quốc, vốn được lên kế hoạch trước khi xảy ra vụ bê bối kéo lê một hành khách gốc Á.

Phía United chiếm khoảng 20% các chuyến bay từ Mỹ tới Trung Quốc và là đối tác với hãng hàng không quốc gia Trung Quốc Air China - phân tích cho biết.

Bê bối kéo lê hành khách gốc Á vì máy bay hết chỗ trên chuyến bay mang số hiệu 3411 của Hãng hàng không United Airlines xảy ra cách đây gần 2 tuần khiến dư luận thế giới bức xúc. Cư dân mạng tại Mỹ, Trung Quốc và Việt Nam kêu gọi tẩy chay hãng hàng không này vì cách xử lý thô bạo, thiếu tôn trọng hành khách, đe dọa doanh số đặt vé của hãng sẽ sụt giảm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.