Quân sự

Lo biến động, Đài Loan họp hội đồng an ninh ngay trước thềm bầu cử Mỹ

31/10/2020, 15:45

Các quan chức an ninh Đài Loan cũng thảo luận về các cuộc xâm nhập liên tục gần đây của máy bay quân sự Trung Quốc.

img
Bà Thái Anh Văn.

Nhà lãnh đạo đảo Đài Loan Thái Anh Văn (Tsai Ing-wen) sáng ngày hôm nay (31/10) đã chủ trì một cuộc họp an ninh quốc gia ngay trước thềm cuộc bầu cử tổng thống sẽ diễn vào tuần tới ở Hoa Kỳ.

Sau cuộc họp, các quan chức Đài Loan cũng đề cập đến vấn đề máy bay chiến đấu của Trung Quốc liên tục xâm nhập khu nhận dạng phòng không của hòn đảo.

Người phát ngôn của bà Thái Anh Văn - Chang Tun-han nói với truyền thông rằng bà Thái Anh Văn đã kêu gọi công chúng tin tưởng vào chính quyền.

Nhà lãnh đạo này nhấn mạnh rằng, nhiệm kỳ của bà sẽ làm sâu sắc thêm quan hệ Đài Loan-Hoa Kỳ để phục vụ việc bảo vệ hòa bình và ổn định ở eo biển Đài Loan.

Hội đồng An ninh Đài Loan (NSC) tháng trước đã thành lập các lực lượng đặc nhiệm để thảo luận về các sự kiện hiện tại, chẳng hạn như diễn biến chính trị ở Trung Quốc và các cuộc bầu cử ở Mỹ.

Đài Loan gần đây đã trải qua nhiều cuộc xâm nhập của máy bay chiến đấu Trung Quốc, tổng cộng 29 vụ kể từ ngày 16 tháng 9, với hầu hết các vụ xảy ra trên eo biển Đài Loan phía tây nam đảo chính của Đài Loan, bao gồm ba vụ vào thứ Sáu (30 tháng 10).

Trước đó, giới quan sát quân sự ở châu Á quan ngại rằng Trung Quốc có thể tận dụng tình hình bầu cử Mỹ để phát động một cuộc tấn công nhằm thu hồi Đài Loan.

Tuy nhiên, báo chí Trung Quốc sau đó cũng lên tiếng trấn an rằng Bắc Kinh có hành động với Đài Loan hay không tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng trong quan hệ Đài Loan - Hoa Kỳ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.