Thời sự Quốc tế

Lộ cảnh blogger Protasevich chụp ảnh với quân phục của “Tiểu đoàn Azov”

29/05/2021, 09:44

Hình ảnh selfie của Protasevich trong đội hình của “Tiểu đoàn Azov” ở Donbass, Ukraine báo chí Nga công bố.

img

Roman Protasevich.

Nhà báo quân sự của tờ "Komsomolskaya Pravda" Alexander Kots đã công bố trên kênh Telegram những bức ảnh về blogger đối lập Belarus Roman Protasevich (người đã bị bắt trong vụ máy bay của hãng Ryanair bị buộc phải hạ cánh xuống Minsk hôm 23/5 vừa qua) trong đội hình của lực lượng tiểu đoàn chủ nghĩa dân tộc "Azov" khét tiếng ở Ukraine.

Nhà báo Alexander Kots lưu ý rằng những bức ảnh này của Protasevich được chụp vào năm 2014-2015, khi Protasevich thực hiện một "nhiệm vụ" đến Donbass cùng với các tay súng của “Tiểu đoàn Azov”

Một cựu chỉ huy của “Tiểu đoàn Azov” đã khẳng định rằng Protasevich không tham gia các trận đánh, vì vũ khí của anh ta khi làm nhà báo "không phải súng máy, mà là những con chữ.".

img

Roman Protasevich trong trang phục và vũ khí của Tiểu đoàn Azov.

Tuy nhiên, những bức ảnh do nhà báo Alexander Kots cung cấp cho thấy cách Protasevich tạo dáng trước ống kính trong trang phục đầy đủ của một thành viên tiểu đoàn “Tiểu đoàn Azov”với mũ bảo hiểm, áo giáp chống đạn đeo trang bị và những khẩu súng.

“Ồ, chúng ta có ai ở đây. Một nhà báo như Roman Protasevich ư? Hay một Protasevich người trông giống như một nhà hoạt động tự do? Tôi đang bối rối đây” – ông Alexander Kots nói một cách mỉa mai.

Nhà báo Kots cho rằng Protasevich có thể đã bỏ qua sự thật rằng anh ta có liên quan trực tiếp đến những hành vi thù địch trong những câu chuyện của mình về công việc báo chí ở Donbass.

Protasevich - cựu người sáng lập và biên tập viên của kênh Telegram NEXTA và bạn gái của mình đã bị giam giữ trong vụ việc xảy ra vào ngày 23 tháng 5 tại Minsk.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.