Quân sự

Lộ cảnh các tay súng bắn tỉa ẩn náu trong tòa nhà Quốc hội Armenia

06/03/2021, 16:20

Armenia leo thang căng thẳng thành một cuộc khủng hoảng chính trị nhiều ngày qua sau khi quân đội đòi Thủ tướng từ chức.

img

Nòng súng của một đội bắn tỉa lộ ra ngoài ban công tòa nhà Quốc hội Armenia.

Trang Военный обозреватель của Nga ngày 5/3 đã đăng tải một số hình ảnh cho thấy cảnh các tay súng bắn tỉa chuyên nghiệp của quân đội Armenia khi họ phục kích, làm nhiệm vụ bảo vệ mục tiêu trong những ngày diễn ra cuộc biểu tình chống lại chính phủ của Thủ tướng Nikol Pashinyan.

Tuy nhiên, hiện chưa rõ những tay súng chuyên nghiệp này thuộc đơn vị nào trong quân đội hay cảnh sát Armenia.

Cách đây 4 ngày, một đám đông người biểu tình đã xông vào tòa nhà chính phủ Armenia ở thủ đô Yerevan nhằm yêu cầu Thủ tướng Nikol Pashinyan từ chức.

img

Những người biểu tình ủng hộ phe đối lập đã phá hàng rào, xông vào khuôn viên tòa nhà chính phủ tại trung tâm thủ đô và tiến hành tập trung ở hành lang.

Người biểu tình hô vang các khẩu hiệu phản đối Thủ tướng Pashinyan và kêu gọi nhân viên chính quyền không tham gia các cuộc tuần hành ủng hộ ông Pashinyan.

Armenia leo thang căng thẳng thành một cuộc khủng hoảng chính trị nhiều ngày qua sau khi quân đội nước này kêu gọi Thủ tướng Pashinyan từ chức và giải tán chính phủ.

img

Xạ thủ bắn tỉa và hoa tiêu trong tòa nhà Quốc hội Armenia.

Đáp lại, Thủ tướng Pashinyan đã sa thải một loạt quan chức cấp cao sau khi Phó Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang chỉ trích những bình luận của ông Pashinyan về tính hiệu quả của hệ thống tên lửa đạn đạo Iskander trong cuộc xung đột ở Nagorno-Karabakh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.