Thế giới

Lộ cảnh Israel tập tấn công các loại tên lửa Nga ở Syria?

15/11/2018, 12:20

Đó là các loại tên lửa 9K33 Osa, 2K12 Kub và hệ thống pháo - tên lửa phòng không tầm gần Pantsir-S1.

2K12 Kub

Hình ảnh chụp phương tiện mô phỏng tên lửa 2K12 Kub được đăng tải

Mạng Blog Phòng Thủ hôm 14/11 cho biết, một tài khoản trên mạng xã hội Twitter gần đây đã post lên trang của mình những hình được cho là do quân đội Israel sắp đặt nhằm tập luyện cho các chiến dịch tấn công, bắn phá các loại vũ khí do Nga sản xuất, đã bàn giao cho quân đội Syria.

2K12 Kub 2

Tên lửa 2K12 Kub và hình ảnh thật

Tài khoản được nhắc đến có tên Rambo54, người này đã đăng các bức ảnh chụp các phương tiện cơ giới được trang trí giống ít nhất 3 loại vũ khí của Nga hiện đang có mặt ở Syria và được quân đội của Tổng thống Syria Assad sử dụng.

9K33 Osa

Mô phỏng tổ hợp 9K33 Osa

Đó là các loại tên lửa 9K33 Osa, 2K12 Kub và hệ thống pháo - tên lửa phòng không tầm gần Pantsir-S1. Vị trí các phương tiện mô phỏng vũ khí Nga được triển khai là sa mạc Negev, nơi quân đội Israel có các bãi tập trận bí mật.

Tên lửa 9K33 Osa ngoài đời thực

Tên lửa 9K33 Osa ngoài đời thực

Trong khi đó, khi được báo chí nhắc đến, các quan chức quân sự của Israel đã từ chối bình luận về những hình ảnh này đồng thời không xác nhận có triển khai các cuộc tập trận như vậy.

Pantsir-S1

Mô hình Pantsir-S1 trên sa mạc của Israel

Tuy nhiên, theo các trang mạng theo dõi rất kỹ tình hình Trung Đông, từ năm 2000 đến nay, Israel liên tục tiến hành các cuộc thao dượt đối kháng các loại vũ khí của Nga, những hệ thống quân sự mà Nga bán, chuyển giao và đang triển khai ở Trung Đông.

Pantsir-S1 2

Pantsir-S1 2 hình ảnh thật

Gần đây, Israel, Hy Lạp, Bulgaria cũng đã tiến hành các cuộc tập trận không quân trong đó có các kịch bản giả định mô phỏng tình huống tấn công và lần tránh tấn công khi đối đầu với các hệ thống tên lửa đất đối không S-300 do Nga sản xuất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.