An ninh hình sự

Lộ chiêu thức lừa đảo chuyển tiền hàng chục triệu, thực nhận vài chục nghìn

12/05/2023, 17:26

Phạm Văn Phúc đã chỉnh sửa hình ảnh trên hóa đơn chuyển tiền để chiếm đoạt tài sản của nhiều nạn nhân trên địa bàn các tỉnh, thành phố.

Ngày 12/5, Công an huyện Tiền Hải (Thái Bình) cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Văn Phúc (sinh năm 1996, trú tại xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

img

Đối tượng Phạm Văn Phúc tại cơ quan điều tra

Theo hồ sơ vụ án, trước đó, Công an huyện Tiền Hải (Thái Bình) đã tiếp nhận đơn trình báo của một số bị hại về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức chuyển tiền. Mặc dù tin nhắn hình ảnh giao dịch thành công thể hiện đối tượng đã chuyển tiền mua hàng là 16,5 triệu đồng, nhưng thực tế bị hại chỉ nhận được 16.500 đồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngay sau đó, Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Tiền Hải (Thái Bình) đã đấu tranh, xác định người thực hiện hành vi lừa đảo chính là Phạm Văn Phúc.

Tại cơ quan điều tra, Phúc khai nhận, thông qua ứng dụng facebook và công cụ tìm kiếm google, Phúc chú ý đến những người có các cửa hàng điện tử, điện lạnh lớn, thường hay giao dịch mua bán qua mạng xã hội.

Phúc đã hỏi mua hàng và chuyển tiền qua các ứng dụng chuyển tiền, sau đó chỉnh sửa hình ảnh chuyển tiền, gửi lại cho bị hại xác nhận việc mình đã chuyển tiền thành công.

Mở rộng điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tiền Hải tiếp tục làm rõ trong khoảng thời gian từ cuối tháng 12/2022 - 4/2023, Phúc đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các bị hại ở các tỉnh, TP Hải Phòng, Hưng Yên...

Được biết, Phạm Văn Phúc là đối tượng đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.