An ninh hình sự

Lộ chủ mưu vụ ném "bom xăng" vào nhà người phụ nữ ở Nghệ An

01/10/2019, 21:34

Nghi ngờ chị H. có tình cảm với chồng cũ, một phụ nữ đã thuê 3 người đàn ông ném bom xăng để dằn mặt.

img
Thái Bá Tình, Trần Ngọc Hòa, Cao Hùng tại cơ quan điều tra (Ảnh: Quỳnh Trang, Mạnh Cường)

Ngày 1/10, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Ngọc Hòa (SN 1988) và Thái Bá Tình (SN 1991, đều trú tại xã Diễn Thọ, huyện Diễn Châu) để điều tra về hành vi "Hủy hoại tài sản".

Ngoài Tình và Hòa, Công an huyện Nghi Lộc đang tạm giữ Cao Hùng (SN 1990, trú huyện Diễn Châu) để làm rõ hành vi là đồng phạm trong vụ án này.

Theo hồ sơ vụ án, vào ngày 19/7, chị H. và con gái đang nằm ngủ tại cửa hàng tạp hóa ở xóm 13, xã Nghi Mỹ thì phát hiện có mùi xăng bốc lên. Chị H. chạy ra cửa để kiểm tra thì bất ngờ một nam thanh niên bịt kín mặt ném bom xăng khiến chị bị bỏng nặng ở hai chân, hàng hóa bị thiêu trụi gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Trước đó vào ngày 20/6, cũng có 2 đối tượng đến cửa hàng chị H. giả vờ mua đồ rồi hành hung chị. Chưa dừng lại, đến ngày 30/6, tiếp tục có một đối tượng đưa quần áo cũ đã tẩm sẵn xăng đốt trước cửa hàng chị H.

img
Cửa hàng bị các đối tượng ném xăng đốt

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Nghi Lộc đã vào cuộc điều tra. Bằng các nghiệp vụ, lực lượng chức năng xác định Tình, Hòa, Hùng là 3 đối tượng gây ra vụ cháy khiến chị H. bị bỏng nặng ở hai chân. Ngày 28/9, Công an huyện Nghi Lộc đã bắt giữ đối tượng trực tiếp gây án là Trần Ngọc Hòa và hai đồng phạm là Thái Bá Tình, Cao Hùng.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Hòa khai nhận được một người phụ nữ sinh sống tại nước ngoài gọi điện thuê để dằn mặt chị H. vì nghi chị H. đang có quan hệ nam nữ với chồng cũ của người phụ nữ này.

Sau 2 lần Hòa, Tình đến cửa hàng chị H. để dằn mặt nhưng chưa đạt theo yêu cầu của người thuê nên đến lần thứ 3, Hòa nhờ Cao Hùng chở đến cửa hàng chị H. để ném bom xăng vào cửa hàng. Biết tin này, người phụ nữ ở nước ngoài xác nhận đã đạt được yêu cầu và chuyển khoản cho Hòa số tiền 20 triệu đồng.

Vụ án đang được điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.