An ninh hình sự

Lộ chủ sở hữu fanpage thầy pháp sư lừa gần 200 triệu đồng của phụ nữ

28/09/2021, 15:21

Đối tượng lập trang Fanpage có tên "Thầy Fu – Ajarn Fu Sak Yant", đăng ảnh đại diện là 1 thầy pháp sư bên Thái Lan để lừa đảo.

Sáng 28/9, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Cầu Giấy cho biết, đơn vị vừa làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc giả mạo thầy cúng.

Cụ thể, Lê Công Tâm (SN 1995, quê Kỳ Anh, Hà Tĩnh) lập trang fanpage có tên "Thầy Fu – Ajarn Fu Sak Yant" và đăng ảnh đại diện là 1 thầy pháp sư bên Thái Lan. Trang fanpage này quảng bá việc cúng dâng sao giải hạn, cầu tài lộc, sức khỏe... để lừa người nhẹ dạ cả tin.

Tâm đăng thêm số điện thoại để khi có khách liên hệ trực tiếp cho Tâm hoặc nhắn tin. Để trang fanpage có sức lan toả, thầy cúng dởm này còn thuê người mua các facebook ảo để chạy quảng cáo.

img

Lê Công Tâm lập fanpage thầy pháp sư lừa gần 200 triệu của người phụ nữ bán nước ngọt

Sau thời gian xây dựng, tháng 8/2021, chị Kh. (trú Hà Nội) vốn chỉ là người bán nước ngọt đã nhắn tin đến tài khoản do Tâm lập nên để bày tỏ được dâng sao giải hạn. Sau khi trao đổi, chị Kh. lấy thông tin tên tuổi của các thành viên trong gia đình của chị và bàn giao lại cho Tâm.

Tâm yêu cầu chị Kh. chuyển tiền làm lễ 4 lần vào tài khoản ngân hàng của Tâm với số tiền trên 190 triệu đồng. Để tạo lòng tin, Tâm còn cắt ghép chỉnh sửa ảnh bàn lễ làm việc, ảnh của gia đình chị vào.

Trên thực tế, gã thầy cúng này không thực hiện làm lễ theo như lời hứa hẹn với chị Kh. Tại cơ quan Công an quận Cầu Giấy, Tâm thừa nhận bản thân không hề biết cúng bái, hắn chỉ học mót các thủ thuật, ngôn ngữ cũng bái trên mạng để nói cho "chuyên nghiệp".

Sau khi chuyển tiền, chị Kh. biết mình bị lừa nên có trình báo cơ quan công an. Tâm lo sợ bị phát hiện nên đã trả lại đủ số tiền cho chị Kh. sau đó đến lên cơ quan công an đầu thú.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.