Showbiz

Lộ chuyện nghệ sĩ bị “đánh bả” bằng ma túy

14/03/2018, 07:28

Từ vụ ca sĩ Châu Việt Cường dùng chất kích thích, vướng vòng lao lý như thể tấm màn nhung được kéo lên...

22

Ca sĩ Châu Việt Cường bị ảo giác do dùng ma túy đã khiến nữ 9X tử vong

Ca sĩ bị khán giả “đánh bả”

Một bầu show có tiếng tại miền Bắc tên D. cho biết, nghệ sĩ diễn quán bar, vũ trường, DJ dễ dùng chất kích thích nhiều hơn. Bởi, khán giả của họ thường là dân chơi, thích sử dụng bia rượu và chất kích thích. Theo bầu show D., ban đầu hầu như các nghệ sĩ đều bị động sau thành chủ động, dẫn đến con đường nghiện ngập.

Anh D. chứng kiến nhiều nghệ sĩ xuống giao lưu với khán giả, bị chính khán giả “đánh bả” bằng cách bỏ thuốc lắc vào trong ly bia, rượu. “Thậm chí, có trường hợp đang diễn trên sân khấu, khán giả lên tận nơi mời rượu, nghệ sĩ cầm ly uống, sau tầm 5 phút thì gục luôn vì trong đó có ma túy tổng hợp”, anh D. nói.

Bầu show D. cho biết thêm, ca sĩ càng được ái mộ người ta càng rủ rê. Khán giả mời một lần, rồi ba đến bốn lần liên tục. Nếu nghệ sĩ không có lập trường, sa đà là chuyện bình thường. “Nghệ sĩ được ái mộ, càng nhiều đàn anh, đàn chị trong giới vui chơi đêm rủ rê. Lúc đầu, là cốc bia, cốc rượu, sau là chất kích thích. Từ đó, bỏ bê việc trau dồi giọng hát, thích tụ tập và lao vào con đường chơi bời. Các nghệ sĩ thường bị ép dùng các loại ma túy dưới dạng “thuốc lắc”, “nước biển”, “cà phê vui vẻ”, “đông trùng hạ thảo”. Đây là những loại ma túy có chất mê kích thích thần kinh gây hưng phấn, ảo giác mạnh”, bầu show D. nói.

Ông bầu Quang Cường, quản lý ca sĩ Quang Hà tiết lộ, trong những lần đi diễn ở các vũ trường, quán bar, Quang Hà được nhiều khán giả hâm mộ mời chơi thuốc lắc nhưng anh đã từ chối khéo. “Một lần Quang Hà đã bị khán giả bỏ thuốc lắc vào rượu mời uống. Nhưng vì hàm lượng không nhiều nên 2 tiếng sau Quang Hà mới tỉnh”, ông bầu Quang Cường nói và cho hay: “Chơi hay không là do mình. Chính vì thế, không phải nghệ sĩ nào cũng có bản lĩnh từ chối”.

Theo nam ca sĩ Khánh Phương, trong giới showbiz, có trên 50% nghệ sĩ từng bị ép dùng ma túy. Nhiều tình huống các nghệ sĩ bị gài mà không biết.

Ca sĩ Chiếc khăn gió ấm kể, cách đây một thời gian, khi biểu diễn tại một quán bar ở Hải Phòng, có một thanh niên mặt mũi khôi ngô tuấn tú, lịch lãm đến mời anh 1 ly rượu và bảo: “Hôm nay sinh nhật em, em rất quý anh, em mời anh hết ly này. Đây là tình cảm của em dành cho anh, anh đừng để em buồn!”. Vì tình cảm của khán giả nên Khánh Phương đã uống hết cốc rượu. Hát thêm 1 bài bình thường, đến bài cuối cùng, anh thấy trong người choáng váng, chóng mặt, xây xẩm. Lúc đầu, anh nghĩ mình bị trúng gió nên ráng hát hết bài cuối cùng và chào khán giả. Tuy nhiên, khi ra đến cửa thì không đứng vững, chóng mặt và cảm giác lạnh toát, sau đó mọi người phải dìu ra xe nằm nghỉ 15 phút. Từ đó về sau, Khánh Phương luôn thận trọng mỗi khi có khách mời nước.

Nghệ sĩ tránh ma túy ra sao?

Diễn viên hài Hiệp gà cho rằng, có vô vàn lý do để nghệ sĩ dính vào con đường dùng các chất kích thích. Vì thế, mỗi nghệ sĩ đều phải có bản lĩnh và lý trí riêng. Với Hiệp gà, nguồn cơn lầm lỗi bắt đầu từ việc anh chơi bóng bị dính chấn thương. Nghe lời người bạn sử dụng ma túy để vượt qua cơn đau, không ngờ đã trượt dài trong cơn mê khói trắng.

“Sau một lần tôi đi đá bóng, cơ đùi bị giãn, gần như không nhấc chân được. Một người bạn bảo tôi chỉ sử dụng một chút, sẽ khỏi ngay. Sau đó, tôi gặp phải trạng thái cực kỳ khó khăn, ăn cái gì là nôn ra cái đó. Cơ thể rất khó chịu. Nhưng ngược lại, chân tôi khỏi ngay lập tức. Nó làm tôi bước theo một quãng thời gian khá dài. Tôi bị lệ thuộc bởi ma túy”, nam diễn viên kể. Nói về trường hợp Châu Việt Cường, Hiệp gà nhắn nhủ: “Đó là một bài học lớn trong cuộc đời của Cường và cho tất cả các bạn trẻ, những ca sĩ sắp bước chân vào nghề”.

Kinh nghiệm hát quán bar, vũ trường của ca sĩ Khánh Phương là không nên uống gì ở bar, vũ trường khi khán giả mời hoặc trong trường hợp không thể từ chối thì chỉ nên chạm môi. Bản thân ông bầu Quang Cường chỉ mánh: “Có nhiều cách để từ chối khán giả mời chơi chất kích thích như nói mai đi diễn sớm hoặc nhét khe răng rồi nhả ra, nhét dưới lưỡi hoặc dấu túi quần”. Còn bầu D. tiết lộ: “Một số ca sĩ trẻ hiện nay rất giỏi trong việc tránh né trước cám dỗ. Khi biểu diễn xong, họ ra về ngay lập tức mà không giao lưu với khán giả. Vì vậy, họ không bị “đánh bả” và sa ngã vào con đường nghiện ngập”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.