Lô cốt vẫn án ngữ trên đường sau khi Hà Nội yêu cầu thu hồi

08/11/2022, 19:04

Hà Nội yêu cầu đơn vị nhà thầu thu hồi "lô cốt" trên đường Vũ Trọng Khánh, song, đến nay hàng chục vị trí rào chắn vẫn án ngữ gây ùn tắc.

img

Những ngày gần đây, có mặt trên đường Vũ Trọng Khánh (Hà Đông), PV Báo Giao thông chứng kiến hàng chục "lô cốt" vẫn đang án ngữ bất chấp việc đơn vị cấp phép là Sở GTVT Hà Nội yêu cầu thu hồi. Đáng nói, các vị trí quây rào chiếm 2/3 lòng đường nhưng bên trong công trường không một bóng công nhân thi công.

img

Hàng ngày, người tham gia giao thông chật vật di chuyển qua đây. Trong ảnh dòng phương tiện xếp hàng di chuyển, xe máy len lỏi lưu thông.

img

Để qua các lô cốt đang án ngữ tại đây, dòng phương tiện phải xếp hàng dài, nhích từng chút một.

img

Dòng phương tiện ken đặc ì ạch qua 9 vị trí rào chắn đang bủa vây trên tuyến đường

img

Qua được tuyến đường dài hơn 200m này, người tham gia giao thông phải mất tới 25 - 30 phút.

img

Tại tất cả các vị trí quây tôn bên trong công trường đều đã được đào thành hố sâu, nhưng đều không có công nhân thi công.

img

“Đây là dự án thoát nước, họ rào chắn không thi công từ 4 - 5 tháng nay rồi. Ngày nào giao thông cũng ùn tắc, lộn xộn”, chị Vũ Thị Thúy Phương, một người dân sinh sống trên tuyến đường bức xúc nói.

img

Theo người dân tại khu vực này, không chỉ gây cản trở giao thông mà đời sống sinh hoạt của người dân cũng bị đảo lộn, nhiều hộ kinh doanh gặp khó khăn khi việc buôn bán bị ảnh hưởng.

img

Bị ảnh hưởng tới người dân là vậy, nhưng dự án trọng điểm đang được Thành phố Hà Nội ưu tiên cho thi công tiến độ đang "giậm chân tại chỗ" trên đường Vũ Trọng Khánh.

img

Cách đó không xa, dự án nạo vét, cứng hóa kênh La Khê dài 5,8km đến nay còn nhiều hạng mục chưa được triển khai thi công. Trong khi đó, máy móc được tập kết, rào tôn được thiết lập chiếm diện tích lòng đường nhưng đi dọc dự án không có công nhân làm việc.

img

Trên đường Ngô Quyền (Hà Đông) các phương tiện di chuyển khó khăn do đường xuống cấp, các vị trí quây tôn thi công dự án trông lụp xụp

img

Theo người dân ở đây, từ nhiều tháng nay dự án bị “đắp chiếu”. Không thi công thời gian dài nhưng nhà thầu vẫn quây tôn, việc đi lại của người dân qua tuyến đường càng trở nên bất tiện hơn.

img

Chuyên gia Nguyễn Thị Thu Thuỷ cho rằng: "Thời gian gần đây tình trạng "lô cốt" rào chắn không thi công xuất hiện nhiều, dư luận đang đặc biệt quan tâm và bức xúc. Việc để dự án "đắp chiếu" không thi công kéo dài trách nhiệm đầu tiên của nhà thầu, chủ đầu tư, đơn vị cấp phép. Thế nhưng, để cho tình trạng này xảy ra nhiều ở Hà Nội còn thuộc về trách nhiệm của người đứng đầu TP chưa thật sự quan tâm đến bất cập này, mới để tái diễn như vậy. Nếu cứ dự án nào quây tôn thi công chậm, ùn tắc thu hồi sẽ chẳng có nhiều bất cập như hiện tại. Trước giờ chưa từng thấy Hà Nội công bố về đơn vị bị thu hồi giấy phép thi công do chậm tiến độ".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.