Hồ sơ tài liệu

Lộ danh sách 8.000 người IS muốn "lấy đầu"

09/06/2016, 09:55
image

Một bản danh sách rò rỉ cho thấy hơn 8.000 người trên khắp thế giới là mục tiêu IS muốn hành quyết.

1034512124

Hàng nghìn người có thể sẽ bị IS tìm kiếm và giết hại Ảnh: Sputnik.

Hãng tin Sputnik ngày 9/6 cho biết, một nhóm tin tặc có liên hệ với tổ chức khủng bố Hồi giáo cực đoan (IS) đã công bố trên Internet một danh sách mục tiêu dài nhất từ trước đến nay.

Danh sách này bao gồm tên, địa chỉ và số điện thoại liên lạc của hơn 8.000 người. Nhóm hacker sử dụng ứng dụng di động Telegram để kêu gọi những phần tử ủng hộ IS tìm kiếm và hành quyết những người có tên trong danh sách, với lí do “trả thù cho người Hồi giáo”.

Bản danh sách được công bố hôm 6/6 bằng tiếng Anh và tiếng Ả rập.

Theo Sputnik, trong số những người có tên trong danh sách, phần lớn là cư dân Hoa Kỳ (3.383 người), Canada (312 người) và Úc (69 người). Những đối tượng còn lại rải rác tại các nước bao gồm: Anh, Bỉ, Brazil, Trung Quốc, Estonia, Pháp, Đức, Hy Lạp, Guatemala, Indonesia, Ireland, Israel, Ý, Jamaica, New Zealand, Hàn Quốc, Thụy Điển và Trinidad và Tobago.

Hiện vẫn chưa rõ tại sao những người này lọt vào tầm ngắm của khủng bổ IS, đồng thời danh sách dữ liệu cụ thể cũng không thể tìm thấy trực tuyến.

Theo một nghiên cứu gần đây của Công ty tình báo Flashpoint, các chiến binh thánh chiến liên tục tung các danh sách đen, bao gồm “thông tin liên lạc của nhân viên Bộ Ngoại giao mà chưa biết khi nào sẽ bị tấn công”. Ngoài ra, nhóm hacker có liên hệ với IS cũng đăng hình ảnh vệ tinh Google Earth về những căn cứ không quân của Mỹ trên thế giới.

Trước đó, hôm 30/4, một bản danh sách hàng nghìn người dân ở New York, Mỹ cũng được công bố trên mạng Internet do một tài khoản Twitter tự xưng là tin tặc thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Video xả súng đẫm máu tại Israel:

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.