Hồ sơ tài liệu

Lộ danh sách hàng nghìn người dân Mỹ có thể sẽ bị IS giết

01/05/2016, 08:57

Một bản danh sách hàng nghìn người dân ở New York (Mỹ) rò rỉ cho thấy họ có thể sẽ bị IS tấn công.

image
Một bản danh sách hàng nghìn người dân ở New York, Mỹ rò rỉ cho thấy họ có thể sẽ bị IS tấn công.

Nguồn tin trên Reuters cho biết hôm 30/4, một bản danh sách hàng nghìn người dân ở New York, Mỹ được công bố trên mạng Internet do một tài khoản Twitter tự xưng là tin tặc thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Bản danh sách được đưa ra kèm theo lời đe dọa tấn công những người này đồng thời profile của họ cũng được kê khai đầy đủ, tuy nhiên khi hỏi cảnh sát địa phương, họ cho biết quá nửa danh sách là những địa chỉ đã cũ.

Trong một diễn biến liên quan, trước đó vào 18/4, tờ New Strait Times của Malaysia cho biết, Dabiq - Tạp chí tuyên truyền của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa công bố danh sách “mục tiêu tấn công” trong đó có 3 nước Đông Nam Á.

Trong số báo của Dabiq ra ngày 14/4, công bố một danh sách các mục tiêu tấn công của tổ chức này bao gồm: Afghanistan, Iraq, Algeria, Somalia, Yemen, Tunisia, Libya, Pakistan, Ai Cập, Bangladesh và 3 nước Đông Nam Á - Indonesia, Philippines, Malaysia. Danh sách 12 nước được IS gọi là “các nước Tawaghit”. Dabiq lý luận, đây là “những nước có đảng phái chính trị, tổ chức và phong trào Hồi giáo liên quan tới chính trị và bầu cử đều bị cho là phản đạo”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.