Bóng đá

Hé lộ “người đặc biệt” có thể dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023

08/02/2022, 18:33

HLV Mai Đức Chung nhắc đến một người “phụ nữ đặc biệt” có thể thay thế mình dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu tại VCK World Cup 2023.

Ngay sau khi giúp đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam có lần đầu tiên giành vé dự VCK World Cup, HLV Mai Đức Chung thông báo sẽ không tiếp tục dẫn dắt đội tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm sau.

img

HLV Mai Đức Chung không dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam tại VCK World Cup 2023

Ông Chung nói: “Năm nay, tôi cũng lớn tuổi rồi, cũng phải nghỉ thôi, 72 tuổi rồi. Tôi nói thật là làm việc tuổi này áp lực và mệt mỏi lắm. Tôi sẽ lùi xuống, có thể làm cố vấn cho đội thôi".

Trong phát biểu mới đây, nhà cầm quân sinh năm 1951 nhấn mạnh việc lựa chọn một HLV ngoại để thay thế mình.

HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam cũng đã xem xét các ứng viên nội, nhưng chưa thấy người phù phù hợp.

Nhiều thông tin cho rằng, ông Chung đã đề xuất một HLV nữ người Việt đang làm việc ở Australia để ngồi vào ghế nóng ở tuyển nữ Việt Nam.

Dẫu vậy, để tìm được một người vừa có tâm và đủ tầm để thay thế HLV Mai Đức Chung dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam tại sân chơi World Cup là việc không hề dễ ở thời điểm này.

Sau thông tin vị thuyền trưởng quê gốc Hà Nội chỉ còn dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam đến hết SEA Games 31, phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã bắt đầu có những động thái đầu tiên.

Phó Chủ tịch VFF - ông Cao Văn Chóng cho biết: “Khi đội tuyển nữ Việt Nam và HLV Mai Đức Chung về nước, Liên đoàn bóng đã Việt Nam sẽ gặp gỡ, trao đổi trên tinh thần hài hòa, hợp lý.

VFF làm việc trên tinh thần cầu thị lắng nghe, tôn trọng kế hoạch, định hướng nguyện vọng của HLV Mai Đức Chung cũng như phù hợp với kế hoạch, chiến lược của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Hiện tại, hợp đồng vẫn còn và hai bên phải tiếp tục vì khối lượng công việc trong thời gian tới rất nhiều, đặc biệt là SEA Games cận kề nên cần phải tập trung”.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ trở về nước vào ngày 10/2. Sau đó, toàn đội sẽ được nghỉ ngơi khoảng 1 tháng trước khi hội quân trở lại để chuẩn bị cho SEA Games 31.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.