Hồ sơ tài liệu

Lộ danh tính người sắp được Donald Trump bổ nhiệm làm Ngoại trưởng Mỹ

15/11/2016, 14:00
image

Tổng thống đắc cử Donald Trump được cho là sẽ bổ nhiệm một người thân cận làm Ngoại trưởng Mỹ.

636143880901948166-AP-Campaign-2016-Trump

Ông Rudy Giuliani là một trong những người thân cận trong suốt chiến dịch tranh cử của Tổng thống đắc cử Donald Trump.

USA Today ngày 14/11 đưa tin, Tổng thống đắc cử Donald Trump nhiều khả năng sẽ bổ nhiệm ông Rudy Giuliani – một trong những người thân cận trong suốt chiến dịch tranh cử làm Ngoại trưởng Mỹ.

Trước đó, từng có tin đồn xuất hiện rằng ông Giuliani sẽ được Donald Trump cất nhắc vào vị trí Thẩm phán Tòa án tối cao hoặc Bộ trưởng Quốc phòng. 

Tuy nhiên, trước phía ông Trump vẫn chưa lên tiếng về những tin đồn xung quanh việc bổ nhiệm ông Giuliani. 

Wall Street Journal cho biết ngoài ông Giuliani, những ứng cử viên tiềm năng khác cho vị trí Ngoại trưởng Mỹ còn có John Bolton – cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc, và Bob Corker – Giám đốc Ủy ban đối ngoại Thượng viện.

Trong vài tuần tới, khả năng Tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ đua ra quyết định chính thức trong việc ông này sẽ bổ nhiệm ai làm người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ.

Xem thêm video:

Rudy Giuliani là một trong những cái tên đã ủng hộ tích cực cho chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông Donald Trump trong suốt hơn 1 năm qua.

Ông này từng chức Thị trưởng New York từ năm 1994 đến năm 2011 và góp công rất lớn trong việc khôi phục thành phố này sau vụ khủng bố 11/9.

Theo luật pháp Mỹ, Tổng thống mới sẽ phải bổ nhiệm 4.000 vị trí, bao gồm cả những ghế quan trọng nhất trong chính quyền Mỹ.

Cho đến thời điểm hiện tại, ông Trump đã bổ nhiệm Reince Priebus - người đang giữ chức Chủ tịch Ủy ban quốc gia đảng Cộng hòa, làm Chánh văn phòng Nhà Trắng và tiến cử ông Stephen Bannon phụ trách chiến lược Nhà Trắng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.