Thời sự Quốc tế

Lở đất kinh hoàng gần thủ đô Tokyo của Nhật Bản, 19 người mất tích

03/07/2021, 15:56

Trận lở đất đã xảy ra nhanh như tốc độ của một chiếc ô tô đang chạy.

Các quan chức Nhật Bản cho biết, trận lở đất mạnh kéo theo một dòng nước đen và các mảnh vỡ đã ập vào các dãy nhà tại một thị trấn ở phía tây Tokyo sau trận mưa lớn hôm thứ Bảy, khiến ít nhất 19 người mất tích.

Phát ngôn viên Takamichi Sugiyama của tỉnh Shizuoka cho biết, hàng chục ngôi nhà có thể đã bị chôn vùi ở Atami, một thị trấn nổi tiếng với những suối nước nóng.

Đài truyền hình NHK đưa ra số người mất tích là 20 người, nhưng phát ngôn viên Sugiyama cho biết, tỉnh xác nhận có ít nhất 19 người, mặc dù ông cho biết con số có thể tăng lên.

img

Hình ảnh hiện trường vụ lở đất - ảnh AP.

Mưa xối xả đã trút xuống các khu vực của Nhật Bản bắt đầu từ đầu tuần này. Các chuyên gia cho biết bùn đất cuốn theo nước mưa đã làm tăng nguy cơ sạt lở đất ở một địa phương chỉ toàn thung lũng và núi non.

Ông Sugiyama nói rằng trời đã mưa to trong khu vực suốt buổi sáng. Phát ngôn viên này cho biết thêm, lực lượng phòng vệ Nhật sẽ tham gia cùng lực lượng cứu hỏa và cảnh sát địa phương trong chiến dịch cứu hộ. Cảnh báo sơ tán đã được phát đi trên diện rộng.

Trận lở đất đã xảy ra nhanh như tốc độ của một chiếc ô tô đang chạy. Đoạn phim được các đài truyền hình Nhật Bản đăng tải cho thấy một vụ lở đất đen mạnh xảy ra trên một sườn núi, đánh sập và phá nát nhà cửa và cuốn trôi nhiều ô tô trên đường đi của nó.

Atami là khu nghỉ dưỡng nằm ở tỉnh Shizuoka, nằm cách thủ đô Tokyo gần 100 km về phía Tây Nam. Khu vực bị sạt lở đất nặng nhất là thị trấn Izusan, nơi có nhiều suối nước nóng, khu dân cư, phố mua sắm và một ngôi đền nổi tiếng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.