Thế giới

Lộ địa điểm bí mật Triều Tiên dùng phóng tên lửa

08/08/2016, 19:07
image

Tên lửa của Triều Tiên thường được phóng đi từ một sân bay bí mật ở thành phố Wonsan.

Zing_Trieu_Tien__Ten_lua_2

Hình ảnh từ một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

Yonhap ngày 8/8 dẫn nguồn tin từ trang mạng 38 North cho biết, Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan từ một sân bay bí mật ở khu vực bờ biển phía Đông hồi tháng 6/2016.

Theo dự kiến, sân bay này sẽ tiếp tục được sử dụng để tiến hành các vụ thử trong tương lai.

38 North cho hay, vụ thử nghiệm được thực hiện hôm 22/6 đã diễn ra tại sân bay quốc tế Kalma, thành phố Wonsan.

Thông tin này có được dựa trên cơ sở so sánh các hình ảnh mặt đất được truyền thông Triều Tiên công bố và hình ảnh thu được qua các vệ tinh thương mại. Tuy nhiên, Triều Tiên chưa có công bố chính thức nào vệ địa điểm thử tên lửa.

 “Sân bay Kalma đang trong giai đoạn cuối cùng của quá trình chuyển đổi từ một căn cứ không quân thành cơ sở dân sự hiện đại nhưng bao gồm cả bãi phóng được thiết kế cho các tên lửa hạng nặng”, trang mạng 38 North cho biết.

Ngoài ra, trang mạng 38 North còn cho biết thêm rằng có khả năng Triều Tiên sẽ tiếp tục sử dụng cơ sở này cùng với một cơ sở khác trên bán đảo Hodo để thử nghiệm bắn đạn pháo binh, thử nghiệm các vụ phóng rocket và tên lửa.

Cơ sở ở Kalma sẽ được sử dụng chủ yếu cho các vụ phóng công khai trong khi cơ sở ở Hodo được sử dụng cho hoạt động thử nghiệm và huấn luyện.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.