Bóng đá

Lộ diện 4 ngôi sao trong kế hoạch làm mới đội tuyển Việt Nam của HLV Park

12/04/2020, 06:30

Để làm mới tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo đang cân nhắc ít nhất 4 cái tên cho đợt tập trung tiếp theo của đội nhà.

img
Văn Hào, Huy Toàn, Hải Huy và Khắc Ngọc nhận được sự quan tâm của thầy Park

Do những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam hoặc bị hoãn, hoặc chưa thể diễn ra. Ở cấp độ đội tuyển, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á cũng đã hoãn tới tháng 10.

Mặc dù vậy, HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự vẫn tích cực họp bàn chiến thuật nhằm làm mới tuyển Việt Nam. Trong một bức ảnh đăng trên trang chủ VFF mới đây, chiến lược gia sinh năm 1957 vô tình để lộ 4 cái tên mới nhiều khả năng nằm trong kế hoạch của ông.

HLV Park viết bằng tiếng Hàn Quốc nhưng truyền thông Việt Nam đã nhanh chóng dịch ra tên 4 cầu thủ ấy. Đó là tiền vệ Dương Văn Hào, Hồ Khắc Ngọc (CLB Viettel), Võ Huy Toàn (TP.HCM) và Nguyễn Hải Huy (Than Quảng Ninh).

Khắc Ngọc và Huy Toàn là những người từng được thầy Park gọi lên tuyển ở các giai đoạn khác nhau. Tuy nhiên, bộ đôi này lại không cạnh tranh được suất đá chính.

Khác với hai cầu thủ trên, Hải Huy chưa từng được triệu tập lên ĐTQG dù cầu thủ sinh năm 1991 luôn là đầu tàu của CLB Than Quảng Ninh suốt 4 năm qua.

Trước thông tin được HLV người Hàn Quốc chú ý và khả năng cao được gọi lên tập trung cùng đội tuyển, cầu thủ 28 tuổi cảm thấy rất vui, vinh dự và tự hào bởi những nỗ lực của anh được đền đáp.

Cái tên còn lại xuất hiện trên bảng sơ đồ chiến thuật của thầy Park là tiền vệ Dương Văn Hào. Cầu thủ từng có mặt trong thành phần của U20 Việt Nam tham dự World Cup U20 năm 2017.

Đây là một bất ngờ lớn bởi Văn Hào ít kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Đầu năm 2018, anh từng dính chấn thương nặng ở cổ chân, anh mới chỉ trở lại ở vòng đấu thứ 2 V-League 2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.