Xã hội

Lộ diện cán bộ uống bia rượu lái xe biển xanh gây TNGT bị phạt 63 triệu

28/08/2022, 19:13

Người đã uống bia rượu lái xe biển xanh gây TNGT không dừng lại là một cán bộ thuộc BQL Khu bảo tồn thiên nhiên Phong Điền, Thừa Thiên Huế.

Liên quan vụ một cán bộ bị phạt 63 triệu đồng do “vượt xe không đúng quy định gây TNGT rồi không dừng lại” trước đó đã uống bia rượu, sáng 28/8, lãnh đạo Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Phong Điền (Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị sẽ tiến hành họp để xử lý cán bộ đã có những hành vi vi phạm trên.

Vị cán bộ bị phạt 63 triệu đồng nói trên là ông Trần Hồng Th. (SN 1992, trú tại phường Thủy Xuân, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế), là cán bộ thuộc Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Phong Điền.

img

Chiếc xe biển xanh gây TNGT đã rời khỏi hiện trường. Ảnh: L.K

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, ông Trần Hồng Thắng bị Đội CSGT – Trật tự Công an TP Huế lập biên bản, do vượt xe không đúng quy định gây TNGT, điều khiển xe trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4miligam/lít khí thở (1,062mg/l) và gây TNGT không dừng lại.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm trên đối với ông Trần Hồng Thắng tổng mức tiền phạt 63 triệu đồng. Đồng thời, cán bộ 9X này bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng GPLX hạng B2 trong thời gian 24 tháng kể từ ngày quyết định xử phạt có hiệu lực thi hành.

Khoảng 19h55 ngày 13/6, ông Trần Hồng Thắng điều khiển xe ô tô biển xanh 75A-006.03, khi đến đoạn trước số nhà 34 Đống Đa (phường Phú Nhuận, TP Huế), thì ô tô biển xanh trên xảy ra va chạm với xe máy chạy cùng chiều BKS 75L2- 4030, do Hoàng Anh T. (SN 1983, trú phường Phước Vĩnh, TP Huế) điều khiển, chở chị Nguyễn Thị Thu H. (SN 1985) cùng 3 cháu nhỏ.

img

Hiện trường vụ TNGT. Ảnh: L.K

Vụ TNGT khiến 4 người bị thương nhẹ và một cháu nhỏ bị gãy chân, nhưng sau khi gây tai nạn, ông Trần Hồng Thắng không dừng lại và tiếp tục điều khiển xe biển xanh di chuyển khỏi hiện trường.

Nhận được tin báo, lực lượng công an TP Huế có mặt tại hiện trường để điều tra, xử lý vụ tai nạn. Ông Thắng sau đó bị người dân chặn lại.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng xác định ông Thắng đã vi phạm các lỗi: Vượt xe không đúng quy định gây TNGT và gây TNGT không dừng lại và điều khiển xe trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở (1,062 ml/l) và đã lập biên bản các hành vi vi phạm trên đối với ông Trần Hồng Thắng.

img

Chiếc ô tô BKS 75A-006.03 là xe biển xanh do ông Trần Hồng Thắng điều khiển gây tai nạn là phương tiện của Ban quản lý khu bảo tồn thiên nhiên Phong Điền. Ảnh: L.K

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có văn bản về việc tăng cường công tác đảm bảo trật tự ATGT, nghiêm cấm can thiệp, tiếp nhận can thiệp việc xử lý vi phạm về trật tự ATGT của lực lượng chức năng. Gương mẫu thực hiện nghiêm quy định đã uống rượu bia không lái xe và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng lưu ý, các trường hợp vi phạm là đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang... gửi về cơ quan quản lý để có biện pháp xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.