Trong nước

Lộ diện cầu thủ khiến Xuân Trường lo "sốt vó"

26/03/2018, 18:30

Là tân binh của đội tuyển Việt Nam nhưng Khắc Ngọc hoàn toàn có thể đe dọa vị trí của Xuân Trường.

ho-khac-ngoc

Lộ diện cầu thủ khiến Xuân Trường lo "sốt vó"

Tiền vệ Hồ Khắc Ngọc vừa có lần đầu tiên được gọi lên đội tuyển Việt Nam. Ở SLNA, cầu thủ này chơi vị trí tiền vệ trung tâm, đóng vai trò nhạc trưởng dẫn dắt lối chơi của đội nhà. Vai trò của Khắc Ngọc không khác gì so với Xuân Trường ở HAGL và ĐTVN.

Sự xuất hiện của Khắc Ngọc khiến HLV Park Hang-seo có nhiều lựa chọn hơn ở tuyến giữa. Xuân Trường có lối chơi chậm rãi, nhịp nhàng, chuyền bóng nhiều, đa số là chuyền ngắn cho các đồng đội xung quanh mình.

Trong khi đó cầu thủ của SLNA có lối chơi thích cầm bóng đột phá và có nhiều lần qua người thành công ấn tượng (15 lần). Khắc Ngọc thường xuyên có những đường phất bóng dài tạo cơ hội cho hai tiền đạo ngoại của SLNA. Chỉ sau 2 trận đấu đầu tiên ở V-League 2018, Khắc Ngọc có tới 19 lần tạo ra các cơ hội có thể ghi bàn cho đội bóng xứ Nghệ.

So với Xuân Trường, tỷ lệ chính xác trong những đường chuyền của Khắc Ngọc thấp hơn (68,5% so với 87,6%) nhưng sự sáng tạo là rất lớn. Đây là một trong những điểm mạnh của Khắc Ngọc, nhất là trong những thế trận cần chơi phòng ngự - phản công.

Một điểm yếu nữa của Khắc Ngọc so với Xuân Trường là anh chưa tích cực phòng ngự so với cầu thủ của HAGL. Tuy nhiên đây không phải là điểm yếu khó cải thiện. Nếu có thể khắc phục điều này, Khắc Ngọc hoàn toàn có thể đe dọa vị trí của Xuân Trường ở đội tuyển Việt Nam.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.