Bất động sản

Lộ diện chủ của 56 căn biệt thự không phép ở Phú Quốc, sẽ xử lý thế nào?

06/10/2022, 10:44

Đã có 56 trường hợp đến nộp giấy tờ “chủ quyền” trong số 79 căn biệt thự không phép, nhưng đều là giấy tay.

Ngày 6/10, ông Lê Quốc Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt xử lý vi phạm trên lĩnh vực xây dựng, quản lý đất đai, tài nguyên ở Phú Quốc cho biết, UBND xã Dương Tơ vừa báo cáo về 79 căn biệt thự xây dựng không phép.

img

Một trong số các căn biệt thự không phép.

Cụ thể, đã có khoảng 56 trường hợp đem giấy tờ mua bán đất dạng ký tay (không công chứng, không hợp pháp) lên nộp. Một vài người nộp kèm đơn xin… hoãn tháo dỡ công trình với nhiều lý do khác.

“Về nguyên tắc, dù đã quá thời hạn, nhưng người dân nộp giấy thì UBND xã và thành viên Tổ công tác đặc biệt sẽ tiếp nhận. Sau đó xem xét, rà soát xử lý theo đúng quy định pháp luật. Các trường hợp khiếu nại, khiếu tố (nếu có) cũng sẽ được xem xét theo quy định”, ông Quốc Anh nói.

Khu đất xây dựng 79 căn biệt thự nói trên rộng khoảng gần 18ha, là đất rừng phòng hộ được UBND tỉnh Kiên Giang thu hồi giao cho UBND xã Dương Tơ trực tiếp quản lý.

img

Khu đất xây biệt thự.

Khoảng năm 2017-2018, một số người dân địa phương đã bán đất bằng giấy tay cho nhiều người từ các tỉnh, thành khác vào mua. Những chủ nhân mới này đã tự chia lô có diện tích từ 200-350m2/lô, làm đường bê tông nội bộ, đặt đường ống cấp, thoát nước, kéo điện. Sau đó họ bán lại cho nhiều người khác xây dựng tổng cộng 79 căn nhà dạng biệt thự kiên cố, tổng trị giá ước tính khoảng 700 tỷ đồng.

Gần đây, Tổ công tác đặc biệt của UBND tỉnh Kiên Giang đã xử lý đào hố sâu phá đường bê tông trong khu đất, tháo dỡ 12 căn nhà, căng dây làm hàng rào. Đồng thời đình chỉ việc xây dựng để tiến hành các thủ tục xử lý theo quy định đối với công trình xây dựng không phép.

img

Tháo dỡ các căn biệt thự không phép.

Tổ công tác đặc biệt tỉnh Kiên Giang đang phối hợp với TP Phú Quốc và xã Dương Tơ rà soát việc xây dựng trái phép trên khu đất dự án rộng khoảng 18ha.

Và chính quyền xã Dương Tơ cũng đã ra thông báo cho những người mua bán đất tại đây đem các giấy tờ có liên quan tới làm việc. Gia hạn chót là vào ngày 23/10/2022.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.