Điều tra

Lộ diện chủ mưu vụ nổ súng, cướp tiệm vàng Thông Phương ở TP.HCM

05/12/2019, 13:03

Qua điều tra, công an xác định Dũng là chủ mưu gây ra vụ cướp tiệm vàng nhưng không trực tiếp tham gia.

img
3 đối tượng tại cơ quan công an.

Ngày 5/12, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng Y Ét Aysun (SN 1997, thường trú quận 2), Đàm Văn Lực (SN 1988, thường trú tại huyện Hóc Môn), Nguyễn Văn Dũng (ngụ Đồng Nai) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”. Các quyết định đã được VKSND TP.HCM phê chuẩn lệnh khởi tố bắt tạm giam.

Sáng nay, tại Trung tâm báo chí TP.HCM, Công an TP.HCM đã tổ chức thông tin về vụ cướp táo tợn trên. Thượng tá Nguyễn Đăng Nam, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM cho biết, ngày 5/11, Công an TP nhận được tin báo về việc xảy ra vụ cướp tại tiệm vàng Thông Phương trên đường Trần Văn Mười.

Sau khi nhận tin, BGĐ đã chỉ đạo PC02, Công an huyện Hóc Môn tổ chức vào cuộc điều tra, truy bắt đối tượng gây án. Tại hiện trường, công an thu được 2 đầu đạn. Qua điều tra truy xét, Công an TP.HCM xác định được các nghi can thực hiện vụ cướp tiệm vàng Thông Phương.

img
Tang vật công an thu giữ.

Ngày 19/11, công an bắt giữ đối tượng Y Ét Aysun. Đồng thời, Công an thành phố cũng vận động gia đình kêu gọi đối tượng Lực đến cơ quan Công an đầu thú để nhận sự khoan hồng của pháp luật. Ngày 22/11, đối tượng Đàm Văn Lực được gia đình đưa đến Công an thành phố đầu thú.

Tại trụ sở Công an, đối tượng Y Ét Aysun, Lực khai nhận toàn bộ hành vi thực hiện vụ cướp tiệm vàng Thông Phương. Sau khi gây án xong thì Lực về Đồng Nai gặp và trả lại súng, xe gắn máy rồi đưa toàn bộ vàng cướp được cho đối tượng tên Dũng bán và giữ lại 2 vòng vàng để tặng vợ.

Đối tượng Dũng là người được Lực rủ đi cướp nhưng không trực tiếp tham gia mà là người đưa súng, xe gắn máy cho Lực để thực hiện.

Ngày 23/11, tổ công tác đã bắt đối tượng Dũng. Dũng khai nhận là đối tượng chủ mưu, tuy nhiên, Dũng không trực tiếp tham gia vụ cướp. Súng mà Dũng cho mượn được mua trên mạng xã hội.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng công an thu giữ tang vật vụ án và tài sản liên quan, gồm: 02 khẩu súng ngắn bằng kim loại; 01 khẩu súng bằng nhựa và kim loại, 06 cây kiếm; 01 cây côn nhị khúc, 21 viên đạn các loại, 03 điện thoại di động hiệu, 13 vỏ đạn, 02 simcard, 01 đồng hồ, 01 quần Jean, 01 nón kết màu đen có hiệu Adidas, 53 chiếc bông tai các loại bằng kim loại màu vàng, 12.500.000 đồng...

Công an TP.HCM cho biết, phương thức thủ đoạn của các đối tượng rất tinh vi khi quen biết qua mạng xã hội, thông tin cho nhau qua mạng xã hội, thực hiện vụ cướp bằng phương thức thủ đoạn công nghệ cao.

Các nghi phạm tuy cùng nhau tổ chức đi cướp tiệm vàng nhưng lại không biết rõ mặt, danh tính lẫn nhau...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.