Hồ sơ tài liệu

Lộ diện chủ nhân 3 máy bay Boeing bị bỏ rơi ở Malaysia

12/12/2015, 18:30

Ba chiếc máy bay Boeing bị bỏ rơi ở sân bay Kuala Lumpur đã tìm được chủ nhân.

may-bay-bi-bo-roi
Hai chiếc máy bay Boeing 747-200F với số hiệu lần lượt là TF-ARM (trái) và TF-ARN (phải) đậu trên đường băng ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur. (Ảnh: Getty Images)

Công ty vận tải hàng không Swift Air Cargo hôm qua (11/12) đã tuyên bố 3 chiếc máy bay bị bỏ rơi ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia thuộc sở hữu của họ.

Trước đó, hồi đầu tuần này, cảng vụ hàng không đã đăng báo nhiều ngày nhằm tìm ra chủ sở hữu của 3 chiếc máy bay Boeing bị bỏ rơi, song không có động tĩnh gì.

Về phần mình, công ty Swift Air Cargo thì khẳng định họ đã cố gắng để chứng minh quyền sở hữu máy bay trong nhiều tháng qua với chính quyền.

Trong bản tường trình gửi các cơ quan chức năng, Swift Air Cargo cho biết: Tại cuộc họp đầu tiên với Công ty điều hành sân bay Malaysia Airports Holdings Bhd (MAHB) diễn ra vào ngày 17/6 năm nay, công ty này đã nêu rõ quyền sở hữu với 3 chiếc Boeing 747.

Theo Telegraph, kể từ 12/10, cuộc họp cuối cùng có sự tham dự của cả hai giám đốc điều hành đại diện hai phía, Swift Air Cargo và MAHB sau đó đã liên lạc với nhau bằng văn bản.

Ông Peterson, Giám đốc điều hành của Swifft Air Cargo khẳng định, MAHB đã thẳng thừng từ chối cho công ty vận tải này tiếp cận 3 chiếc máy bay trước khi xem xét tận mắt thấy các giấy tờ đăng ký.

“Tôi còn không được tới gần những chiếc máy bay thuộc sở hữu của mình”, hãng BBC dẫn lời ông Peterson. Cũng theo hãng tin này, MAHB “phớt lờ” yêu cầu của phía Swift Air Cargo và tiếp tục cảnh báo sẽ đấu giá hoặc tiêu hủy 3 máy bay trên vào 21/12 nếu không có ai đứng ra nhận chúng.

Theo các tài liệu phía Swift Air Cargo đưa ra, ba chiếc Boeing 747 được bán cho Swift Air Cargo ngày 8/6. Hợp đồng mua bán có đầy đủ chữ ký của phía Swift và các bên liên quan, gồm cả chữ ký của luật sư Syed Amir Ibrahim thuộc công ty luật Syed Ibrahim & Co., đại diện giới chức Kuala Lumpur cũng như các chủ sở hữu trước đó tại Hồng Kông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.