Bóng đá

Lộ diện đối thủ "ngáo ộp" của tuyển nữ Việt Nam ở trận play-off Olympic

13/02/2020, 17:43

Hoà gay cấn 1-1 trước tuyển nữ Trung Quốc, tuyển nữ Australia sẽ gặp Việt Nam ở 2 trận đấu play-off, vòng loại Olympic 2020.

img
Tuyển nữ Australia đứng nhất bảng B vòng loại Olympic 2020

Vào lúc 15h30 chiều 13/2, trận đấu quyết định ngôi đầu bảng B vòng loại Olympic 2020 giữa nữ Trung Quốc và nữ Australia đã diễn ra. Trận đấu này mang tính xác định vị trí nhất nhì bảng B cũng như đối thủ hai đội sẽ gặp ở vòng play-off là nữ Hàn Quốc (nhất bảng A) hay nữ Việt Nam (nhì bảng A).

Sau 90 phút đầy gay cấn, hai đội đã chia đều 1 điểm khi giữ tỷ số hoà 1-1. Như vậy Australia đã giữ vững ngôi đầu bảng B và sẽ đối diện với tuyển nữ Việt Nam (nhì bảng A) ở vòng play-off.

Là đội bóng được đánh giá cao hơn cộng thêm lợi thế được thi đấu trên sân nhà, đội tuyển Australia lựa chọn lối chơi đặt sự an toàn lên ưu tiên số 1. Họ không dâng cao đội hình tấn công mà chủ động giữ các vị trí và tung ra những pha phản công về phía khung thành Trung Quốc.

Trong khi đó, đội tuyển Trung Quốc buộc phải tấn công để tìm kiếm chiến thắng do đang xếp sau Australia vì thua kém hiệu số. Không đội bóng nào muốn đụng độ Hàn Quốc ở vòng play-off và ngôi đầu bảng là mục tiêu mà cả 2 đội đều hướng đến.

Tuy nhiên, bất ngờ lại xuất hiện ở những phút cuối khi Trung Quốc có được bàn thắng ở phút thứ 85. Tình huống xuất phát từ pha bóng phản công của cầu thủ mang áo số 18 và tung ra cú dứt điểm ngoài vòng cấm hạ gục thủ môn Williams.

Sau đó, Phút 90+2, các cổ động viên trên SVĐ Bankwest như muốn nổ tung với siêu phẩm sút xa của tiền vệ mang áo số 10. Bàn thắng này đã giúp Australia giữ vững ngôi đầu bảng B, đồng thời giúp họ tránh được đối thủ mạnh ở vòng kế tiếp.

Như vậy, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ gặp không ít khó khăn khi phải đấu với một đội bóng rất mạnh ở châu lục. Ở World Cup 2019, tuyển nữ Australia đã thắng 3-2 trước Brazil, hạ Jamaica với tỉ số 4-1 và họ chỉ dừng chân ở vòng 1/8 khi thua Na Uy ở loạt đá luân lưu.

2 trận play-off của nữ Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 6/3 trên sân khách và ngày 11/3 trên sân nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.