Pháp luật

"Lộ diện" gã xe ôm đâm hụt sinh viên tình nguyện

04/07/2014, 19:07

Ngày 4/7, Công an phường Vĩnh Ninh, TP Huế đã triệu tập đối tượng đã đâm hụt sinh viên tình nguyện khi sinh viên này chở sĩ tử từ điểm tiếp sức mùa thi về nơi thuê trọ chiều 2/7.

Ngày 4/7, Công an phường Vĩnh Ninh, TP Huế cho biết đã xác định và triệu tập, lập hồ sơ để xử lý đối tượng đã đâm hụt sinh viên tình nguyện khi sinh viên này chở thí sinh quê Bình Định từ điểm tiếp sức mùa thi tại Trường THPT Hai Bà Trưng về nơi thuê trọ chiều 2/7. 

Theo đó, đối tượng lái xe ôm tên Lê Ngọc Bình (SN 1976, trú tại Phú Thượng, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên-Huế), đang hành nghề chạy xe ôm tự do.

Đối tượng Lê Ngọc Bình
Đối tượng Lê Ngọc Bình

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 15h30 chiều 2/7, tại điểm tiếp sức mùa thi ở trường THPT Hai Bà Trưng (đường Lê Lợi, phường Vĩnh Ninh, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế), một sinh viên năm cuối Trường Đại học Khoa học Huế (tên Q.) cùng các bạn thanh niên tình nguyện tại điểm thi này gặp 1 sĩ tử (quê tỉnh Bình Định) đến hỏi nhờ tư vấn các thông tin về điểm thi, chỗ trọ…

Trong khi các thanh niên tình nguyện đang miệt mài tiếp sức cho các sĩ tử đến Huế dự thi, thì một lái xe ôm tên Bình (khoảng 35 tuổi) đang ở gần điểm thi ở Trường THPT Hai Bà Trưng chạy xe máy BKS 75 F5 – 2182 tới gây sự và nói rằng đây là khách của riêng mình. Các thanh niên tình nguyện cùng sinh viên Q. giải thích với người lái xe ôm rằng, nhiệm vụ của các thanh niên tình nguyện là tư vấn cho sĩ tử và người nhà, chứ không liên quan đến việc vận chuyển sĩ tử vì đã có các xe ôm gần đó lo.  

Sau khi sĩ tử quê Bình Định nói trên được các thanh niên tình nguyện tư vấn xong đi ra đường, thì lái xe ôm Bình bám theo năn nỉ thí sinh này để mình chở đếm điểm thuê trọ. Tuy nhiên, sĩ tử này hoảng sợ nên quay lại chỗ các thanh niên tình nguyện nhờ các thanh niên tình nguyện chở giúp mình đến điểm thuê trọ.

Chiếc xe máy Lê Ngọc Bình hành nghề xe ôm
Chiếc xe máy Lê Ngọc Bình hành nghề xe ôm

Không đành lòng trước lời cầu cứu của cô bé, Q. nhận lời chở giúp sĩ từ này đến điểm thuê trọ, nhưng khi  mới chạy được một đoạn từ Trường THPT Hai Bà Trưng đến Trường Quốc Học Huế, thì bất ngờ người lái xe ôm tên Bình cầm dao rượt đuổi và vung dao chém liên tiếp vào Q. Nhưng Q. lách xe tránh được và chạy xe về lại điểm thi Trường THPT Hai Bà Trưng và được mọi người đưa về chỗ ở trọ an toàn.

Mặc dù đối tượng lái xe ôm nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường nhưng lực lượng Công an phường Vĩnh Ninh, Công an TP Huế sau khi thu thập thông tin về đối tượng trên đã phối hợp với ông an xã Phú Thượng, huyện Phú Vang nhanh chóng làm rõ, triệu tập đến trụ sở Công an làm việc.

Vụ việc hiện đang được Cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Duy Lợi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.