Xem - ăn - chơi

Lộ diện gia tài của top 4 Solo cùng bolero

18/01/2017, 12:36
image

Gia tài của top 4 Solo cùng bolero lần đầu được lộ diện với những câu chuyện thú vị.

2. QUYNH NHU (3)

Gia tài của top 4 Solo cùng bolero lần đầu được lộ diện với những câu chuyện thú vị. 

Tối 20/1, đêm Chung kết xếp hạng Solo cùng Bolero 2016 sẽ là cuộc tranh tài của 4 thí sinh đến từ 3 miền trên Tổ quốc: Lê Trinh (Hà Nội), Ngọc Hương (KonTum), Quỳnh Như (Bình Dương), Duy Khánh (Đồng Nai). Ban giám khảo của đêm thi gồm danh ca Vũ Khanh, Ý Lan, Mạnh Quỳnh và Phi Nhung. Trước thềm chung kết, những câu chuyện liên quan tới cuộc thi của Top 4 đã lần đầu được hé lộ.

Đào Duy Khánh: Tráng sĩ duy nhất giữa rừng hoa bolero

4. DAO DUY KHANH (3)

 Đào Duy Khánh (sinh năm 1974) là thí sinh nam duy nhất. Anh hiện là công nhân công ty dây cáp điện tại Đồng Nai

Trong 4 thí sinh vào chung kết xếp hạng, Đào Duy Khánh (sinh năm 1974) là thí sinh nam duy nhất. Anh hiện là công nhân công ty dây cáp điện tại Đồng Nai. Yêu ca hát từ nhỏ nhưng do công việc bận rộn, anh chỉ thi thoảng hát ở đám cưới cho vui. Đầu năm 2016, khi sắm được điện thoại có thể lên mạng được, anh mới biết thông tin tuyển sinh của Solo cùng Bolero qua facebook, và đăng ký tham gia sơ tuyển.

Với chất giọng trầm ấm và phong cách trình diễn tự nhiên, Đào Duy Khánh nhận được nhiều lời khen của ban giám khảo. Nam thí sinh từng phải dừng chân ở vòng chung kết 5, nhưng đã được ban giám khảo cứu để nhận "vé vàng" quay lại chương trình.

Quỳnh Như: Thiếu nữ 14 tuổi hát bolero

2. QUYNH NHU (6)

5 tuổi, Quỳnh Như đã đạt giải nhất Tiếng hát Hoa Phượng Đỏ huyện Bến Cát và các giải thưởng văn nghệ ở trường

Quỳnh Như là thí sinh nhỏ tuổi nhất từ trước đến nay vào đến Chung kết xếp hạng của cuộc thi Solo cùng Bolero. Mới 14 tuổi nhưng sắc vóc và giọng hát của em đã vượt xa lứa tuổi, giúp em trở thành ứng viên sáng giá của danh hiệu Quán quân. 

Quỳnh Như hiện là học sinh lớp 9, bố mẹ là công nhân cao su ở Bình Dương. Vì điều kiện khó khăn, bố mẹ em đều nghỉ học sớm để đi làm kiếm sống, cưới nhau và chỉ sinh 2 con để có điều kiện lo cho con học hành. Là người mê văn nghệ, anh Dũng - bố Quỳnh Như - nhận ra năng khiếu ca hát của em từ nhỏ khi chỉ cần nghe bài hát một lần là có thể hát lại đúng giai điệu. Năm 5 tuổi, Quỳnh Như đã đạt giải nhất Tiếng hát Hoa Phượng Đỏ huyện Bến Cát và các giải thưởng văn nghệ ở trường…

Chứng kiến “tiểu sơn ca” Thiên Vũ 16 tuổi lọt vào top 6 Solo cùng Bolero 2015, Quỳnh Như đã xin bố mẹ cho đi thi chương trình năm 2016. Không ngờ, em đã làm nên hiện tượng tại chương trình. Ngoài những ưu điểm về giọng hát và ngoại hình, Quỳnh Như còn là thí sinh giàu cảm xúc. Tại vòng bán kết Solo cùng Bolero 2016, khi phải đối đầu với thí sinh 16 tuổi Phạm Thị Loan (bán sin-gum tại Vũng Tàu), dù hát tốt hơn nhưng Quỳnh Như vẫn xin dừng cuộc thi để Phạm Thị Loan đi tiếp. Lý do cô bé 14 tuổi đưa ra khiến nhiều người ngỡ ngàng: “Con còn có ba mẹ chăm sóc, chị Loan phải đi bán kẹo sing-gum nuôi gia đình”.

“Mỹ nhân ngân hàng” Lê Trinh đi chợ được giá rẻ hơn nhờ thi Solo cùng Bolero

3. LE TRINH

 Sau khi sinh con thứ 2, công việc và gia đình ổn định, Lê Trinh quyết định theo đuổi đam mê ca hát của mình.

Lê Trinh sinh năm 1987 tại Thanh Hóa, hiện là nhân viên ngân hàng tại Hà Nội. Cô được giám khảo đánh giá cao từ những vòng đầu tiên và thường nằm trong top các thí sinh có số điểm an toàn. Tuy nhiên, càng đi sâu vào các vòng trong, phong độ của Lê Trinh có phần không ổn định. 

Lê Trinh lập gia đình sớm và hiện đã có 2 con. Chồng của Lê Trinh chính là ca sĩ Lê Anh Dũng – giải nhất Sao Mai 2007 dòng nhạc Thính phòng, hiện đang là giảng viên Học viện âm nhạc quốc gia. Lê Trinh yêu thích ca hát từ nhỏ nhưng vì bố mẹ muốn con gái có công việc ổn định, cô đã tạm gác đam mê để học và trở thành nhân viên ngân hàng.

Cũng vì mê giọng hát của chồng, Lê Trinh đã từ chối nhiều đại gia theo đuổi. Làm vợ, làm mẹ, làm nhân viên ngân hàng, thi thoảng Lê Trinh cũng lấn sân sang nghệ thuật như làm MC và ca hát. Sau khi sinh con thứ 2, công việc và gia đình ổn định, cô quyết định theo đuổi đam mê ca hát của mình. 

Năm 2016, đọc được thông tin tuyển sinh Solo cùng Bolero tại Hà Nội, Lê Trinh đã bí mật với gia đình đi thi. Mãi đến khi ra sân bay vào TP.HCM tham dự vòng bán kết, cô mới cho chồng và bố mẹ biết tin. Dù cũng có ý ngăn cản nhưng sự đã rồi, chồng và bố mẹ Lê Trinh đành ủng hộ cô. Dù rất muốn đi theo ủng hộ vợ nhưng vì công việc bận rộn, hai con nhỏ nên chồng Lê Trinh chỉ còn cách vừa trở thành “hậu phương” để vợ yên tâm đi thi, vừa là thầy giáo hàng ngày gọi điện chỉ bài cho vợ. 

Lê Trinh chia sẻ câu chuyện thú vị, sau khi tham gia chương trình, cô được nhiều khán giả khắp nơi yêu mến, đến văn phòng được đồng nghiệp ủng hộ, thậm chí đi chợ còn được mua rau và thịt rẻ hơn bình thường khi các cô chú bán hàng nhận ra.

Giọng hát Tây Nguyên đầu tiên vào chung kết xếp hạng

1. NGOC HUONG (3)

Với đặc thù công việc là đội trưởng đội tuyên truyền lưu động tỉnh Kon Tum, Ngọc Hương gắn liền với các hoạt động văn hóa văn nghệ của địa phương

Cũng như Quỳnh Như, Ngọc Hương là thí sinh luôn nằm trong top an toàn. Cô sinh năm 1979 tại Bình Định, hiện là Đội trưởng đội tuyên truyền lưu động thuộc Trung tâm văn hóa tỉnh Kon Tum. Sau 3 mùa Solo cùng Bolero, Ngọc Hương là thí sinh Tây Nguyên đầu tiên giành được chiếc vé vào chung kết xếp hạng sau khi đạt số điểm tuyệt đối (40 điểm) trong chung kết 10 với chủ đề “Những lữ khách cuối cùng”. Với giọng hát ngọt ngào, dạt dào cảm xúc, sắc vóc sáng sân khấu và phong cách trình diễn chuyên nghiệp, Ngọc Hương là thí sinh được đánh giá là giữ vững phong độ nhất trong chương trình.

Từng yêu thích ca hát từ nhỏ nhưng không có điều kiện theo đuổi. Lớn lên, với đặc thù công việc là đội trưởng đội tuyên truyền lưu động tỉnh Kon Tum, Ngọc Hương gắn liền với các hoạt động văn hóa văn nghệ của địa phương. Dòng nhạc Ngọc Hương tiếp xúc thường là nhạc cách mạng. Tuy nhiên, cô muốn tham gia chương trình để khẳng định, người Tây Nguyên vẫn có thể hát Bolero hay như các miền khác.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.